Search This Blog

Saturday, July 3, 2021

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DÀI HẠN

Xin phép được chia sẻ những gì mình biết về việc xây dựng chiến lược dài hạn cho DN. Rất mong mọi người góp ý thêm.
CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DÀI HẠN
• Xây dựng kế hoạch tổng thể về chiến lược (Master plans) : Xây dựng các đầu mục chính, team thực hiện, team hỗ trợ, mốc thời gian hoàn thành.
• Đánh giá lại tầm nhìn và các chiến lược đã triển khai trong quá khứ : Đánh giá những điểm mạnh yếu trong việc thực thi chiến lược đã và đang triển khai.
• Đánh giá nội bộ : năng lực sản xuất, marketing, bán hàng, kênh phân phối, chính sách kinh doanh, năng lực nhân sự, tài chính, công nghệ, CNTT…
• Phân tích SWOT nội bộ từng phòng ban -> Tổng hợp SWOT.
• Thu thập số liệu vĩ mô, số liệu của ngành : Đánh giá môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
• Thu thập số liệu nội bộ DN, phân tích và đánh giá : Điểm mạnh cần phát huy, điểm yếu cần khắc phục.
• Phân tích PEST.
• Phân tích Five Forces.
• Phân tích McKinsey 7S.
• Phân tích CPM.
• Phân tích Value Chain.
• Phân tích LifeCycles.
• Hình thành những mục tiêu chính cần đạt.
• Hình thành những chiến lược bước 1.
• Phân tích Space (kiểm định chiến lược).
• Phân tích GE (kiểm định chiến lược).
• Phân tích BCG (kiểm định chiến lược).
• Hình thành những chiến lược bước 2.
• Phản biện chiến lược.
• Lựa chọn những chiến lược chủ đạo để triển khai.
• Xây dựng kế hoạch triển khai chiến lược 1 cách đồng bộ : Roadmap, cơ cấu tổ chức, kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự, kế hoạch sản xuất, kế hoạch marketing, kế hoạch kinh doanh…
P/s : Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ !

PHam Minh Tri - PTDNV 

No comments:

Post a Comment

CON NGƯỜI và TINH THẦN

CON NGƯỜI và TINH THẦN 1 –  " Nếu có một gã trọc phú hàng to súng lớn, có thể mua biệt thự alibaba cho em ở, xe lếch xù cho em đi, nạp ...