Search This Blog

Monday, October 26, 2020

Nỗi sợ và tình yêu

NỖI SỢ và TÌNH YÊU

1 – Vài hôm trước tôi có chém gió trên fb cũng như livetream rằng - theo Osho - người ta chỉ có hai trạng thái hoặc Yêu Thương hoặc Sợ hãi, nghĩa là, nếu anh sống trong sợ hãi thì khó mà Yêu được, còn anh đang sống trong Tình yêu thì anh chả sợ cái đéo gì sất.

Tôi nói tư tưởng này tôi trích của Osho vì lão này nói dài nhất, dai nhất về chủ để này, qua mấy tập sách cơ, nhưng lão ấy không phải người đầu tiên và duy nhất. Bản thân Osho là triết gia diễn giải tinh thần phật giáo theo cách của ông ấy, và chính là Phật đã đưa ra tư tưởng này đầu tiên. Hành trình giác ngộ chính là hành trình đạt đến tự do yêu thương, không còn sợ hãi nào sất.

Thời hiện đại có vài anh đề cập đến chủ đề này, chính là John Loke và Bertrand Rusell.

Hiển nhiên, sợ hãi thì yêu đương cái con củ cặc gì nữa hỡi ôi!

Sáng nay đọc quả một quả tút, chủ tút nhắc đến tôi dù không nêu đích danh tên tôi, vậy thì tôi cũng giả nhời anh ta mà không cần nêu tên đích danh anh ta : Băn khoăn là tốt, tuy nhiên não bò trước khi băn khoăn nên lắng nghe đã, băn khoăn vớ vẩn chỉ biến mình thằng hề.

Anh băn khoăn thế này " Thế nhưng người ngoại tình thì sao? Họ chẳng vẫn yêu mà thấp thỏm lo âu sợ hãi đấy thôi?"

Để nêu quả băn khoăn bất hủ này, anh phải chứng minh " Ngoại tình" đồng nghĩa với " Tình yêu" đã!

Có đủ loại ngoại tình các bạn ạ! Ngoại tình vì chán cơm thèm phở, thấy mông ngọc trinh đẹp hơn mông vợ, thấy em sinh viên mới lớn thông minh tế nhị hơn bà vợ già thô lậu, thấy thằng kia đông xèng hơn, sang trong hơn chồng mình..v.v.. thế là ngoại tình, và những thứ " ham muốn" thô lậu như vậy, cũng theo Osho, không phải tình yêu. 

Hầu hết các bạn nhầm lẫn những ham muốn, những khát vọng chiếm đoạt, khát vọng sở hĩu, khát vọng thỏa mãn cái tôi.v.v.. với tình yêu đích thực. 

Tình yêu đích thực giống như khi bạn ôm đứa trẻ trong tay, bạn chăm sóc khóm hoa đẹp, khi bạn ngắm hoàng hôn hoặc bình minh.v.v.. nghĩa là không đòi hỏi, không sở hĩu, không đặt điều kiện, và bạn chỉ yêu tôi. 

Tình yêu đích thực chỉ có ham muốn duy nhất là làm cho đối tượng yêu hạnh phúc, chấm hết.

Và cũng theo Osho, hay đúng hơn là Phật, thì con người phải học phải tu tâm mới có được tình yêu đó, và chỉ có tình yêu đó mới mang hạnh phúc đích thực đến cho chính mình.

Các anh chị trích dẫn cho tôi một chi tiết, một sự kiện, một câu thoại trong kiệt tác " Romeo và Juiliet" chứng tỏ họ sợ hãi? Và đừng có ngu khi nhắc chi tiết Romeo nhảy ra khỏi cửa sổ khi đang ở trong phòng Juliet và bà vú cô ấy xuất hiện nhé! Đấy không phải là sợ, lũ não bò ạ!

Vì ngày xưa các chiến sĩ cộng sản lẩn trốn sự truy bắt của thực dân pháp, cũng không phải vì họ sợ!

Toàn bộ kiệt tác " Romeo và Juliet" chỉ trình bày một cặp đôi khi yêu thì bất chấp tất cả, sẵn sàng vượt qua tất cả để có được nhau và khi thất bại, họ đến với cái chết mà không hề do dự - Thử hỏi, nỗi sợ nào của con người là lớn nhất nếu không phải là sợ chết?

2 – Triết học không phải là những chỉ dẫn về đường đi, lũ não bò, ngoại trừ triết học Marx, và ngay cả Marx nếu có chỉ dẫn thì đi hay không là phụ thuộc vào anh, anh nhận thức thế nào để đi theo hoặc không. Đkm, tự mình làm bò bị nó dắt mũi xong cứ chửi người dắt mũi he he...

Về căn bản, triết học chỉ là hệ thống các tư tưởng. Vầng, các anh có thể vẫn ăn uống hít thở và vẫn tồn tại mà chẳng cần tư tưởng quái gì sất. Nhưng muốn tìm hiểu thì các anh học môn triết học và học được đến đâu là tùy vào não nhà các anh.

Cho nên, nhận thức đi lạc lối là bình thường nếu muốn... nhận thức! Còn không thì cứ ngu mẹ đi cho lành!

Tuy nhiên, ngoài sơ đồ chủ nghĩa mác, các triết gia khác từ cổ đại đến hiện đại họ chỉ trình bày tư tưởng của mình thôi, hiểu được họ hay không, nghe theo họ như nào, là tùy vào các bạn, chả liên quan cặc gì đến họ, nghe chưa?

3 – Nhân tiện lại phải nói thêm về nàng Thủy Tiên ca sĩ người đẹp chân dài thần tượng của tôi, chính nàng là ví dụ tiêu biểu cho Osho, rằng đã Yêu Thương thì chả còn Sợ Hãi nữa. Nàng xông vào hiểm nguy với nụ cười toe toét rất miền tây. Nàng trả lời những lời khuyên kèm hăm dọa, cũng rất hồn nhiên " Em làm với cái tâm, em chả sợ gì sất"

Gần đây có bà gì to to khuyên " Để tránh mọi người nghi ngờ, thủy tiên cũng như các cá nhân nổi tiếng khác nên chuyển bớt...bla bla..."

Cú khuyên này – như tôi đã phân tích tút trước - mục đích chỉ là muốn thao túng thôi vì, nếu người ta nghi ngờ người ta đã không chuyển tiền cho cô ấy, còn những người nghi ngờ thì...chả liên quan mẹ gì đến tiền he he... thế mí tài!

Đọc tút này sẽ có vài người tự ái, ủn phờ ren tôi nhưng tôi, tất nhiên, đéo quan tâm. 

Các vị cay cú tự ái thật sự thì nên về mở sách đọc, muốn biết về vấn đề gì thì biết cho tường tận hãy bật tôi, và như thế thì tốt cho các vị thôi!

Hiểu biết nửa vời, chưa đến nơi đến chốn thì nên khiêm nhường lắng nghe, rồi suy nghĩ cho kỹ kỹ trước khi bật!

Đăng ảnh nụ cười Thủy Tiên, thần tượng của tôi! Yêu quá cơ, đjln!

Đỗ Trí Hùng 

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...