VÌ SAO NÊN ĐÀO TẠO MARKETING CHO QUẢN LÝ VÀ NHÂN VIÊN KHÔNG THUỘC BỘ PHẬN MARKETING?
Có bạn thắc mắc vì sao nên đào tạo marketing cho các cấp quản lý không thuộc bộ phận marketing.
Thực ra, ở quy mô lớn thì nên đào tạo marketing cho cấp quản lý, rồi chính họ sẽ đào tạo lại cho nhân viên của họ; còn nếu quy mô công ty nhỏ thì nên đào tạo cho cả giám sát và nhân viên.
Lý do rất đơn giản là vì marketing không phải là nhiệm vụ của chỉ phòng marketing. Marketing là trách nhiệm của tất cả phòng ban và tất cả NV trong công ty, không loại trừ một ai.
Bạn có nghĩ là ngay cả một NV bảo vệ cũng phải hiểu tầm quan trọng của marketing và có trách nhiệm làm marketing trong vai trò bảo vệ của mình không? NV lễ tân (receptinist) thì sao? NV hành chánh, nhân sự, kế toán thì sao? Thậm chí các chị tạp vụ, vệ sinh cũng cần thực hiện hoạt động marketing trong vai trò dọn dẹp, vệ sinh của mình, cả khi tiếp xúc và khi không hề tiếp xúc khách hàng.
Một NV bảo vệ dễ thương và tận tâm sẽ tạo cảm tình với khách hàng. Một chị quét dọn tươi tắn, trách nhiệm, sẵn sàng giúp đỡ khách sẽ giúp công ty có thêm điểm cộng trong lòng khách. Lễ tân, hành chánh, kế toán... cũng vậy!
Bộ phận sản xuất thì sao? Họ là những người trực tiếp làm ra sản phẩm. Họ cần nhận thức rằng vai trò của họ rất lớn trong việc làm hài lòng khách hàng bằng những sp đảm bảo chất lượng, không khuyết tật. Chưa kể hàng ngàn công nhân khi ra đường, trong bộ đồng phục của công ty, hình ảnh và hành vi của họ góp phần vào việc tạo ra cảm nhận của khách hàng đối với công ty...
Doanh chủ, CEO và các cấp quản lý phải ý thức được điều này thì công ty mới để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng, đối tác, nhà cung cấp..., và cả cộng đồng.
Đào tạo marketing cho những người không thuộc phòng marketing (non-marketing managers hay non-marketing staff) không cần phải đào tạo chuyên sâu. Đào tạo cơ bản để họ hiểu chức năng chính và vai trò quan trọng của marketing, giúp họ hiểu được trách nhiệm của mỗi người trong việc "làm marketing" cho công ty.
Bạn thấy cần không? Share tự do!
=======
* Bạn nào mặc trên người chiếc áo màu xanh tử tế của Group PTDNV, hay tự hào mình là thành viên của Group, bạn khắc sẽ biết vai trò quan trọng của bạn trong việc bảo vệ hình ảnh của Group. Và chính uy tín, hình ảnh của Group cũng góp phần tạo nên uy tín, hình ảnh của bạn nếu bạn hành xử theo đúng các giá trị cốt lõi và văn hóa của Group! Yes/No?
Có bạn thắc mắc vì sao nên đào tạo marketing cho các cấp quản lý không thuộc bộ phận marketing.
Thực ra, ở quy mô lớn thì nên đào tạo marketing cho cấp quản lý, rồi chính họ sẽ đào tạo lại cho nhân viên của họ; còn nếu quy mô công ty nhỏ thì nên đào tạo cho cả giám sát và nhân viên.
Lý do rất đơn giản là vì marketing không phải là nhiệm vụ của chỉ phòng marketing. Marketing là trách nhiệm của tất cả phòng ban và tất cả NV trong công ty, không loại trừ một ai.
Bạn có nghĩ là ngay cả một NV bảo vệ cũng phải hiểu tầm quan trọng của marketing và có trách nhiệm làm marketing trong vai trò bảo vệ của mình không? NV lễ tân (receptinist) thì sao? NV hành chánh, nhân sự, kế toán thì sao? Thậm chí các chị tạp vụ, vệ sinh cũng cần thực hiện hoạt động marketing trong vai trò dọn dẹp, vệ sinh của mình, cả khi tiếp xúc và khi không hề tiếp xúc khách hàng.
Một NV bảo vệ dễ thương và tận tâm sẽ tạo cảm tình với khách hàng. Một chị quét dọn tươi tắn, trách nhiệm, sẵn sàng giúp đỡ khách sẽ giúp công ty có thêm điểm cộng trong lòng khách. Lễ tân, hành chánh, kế toán... cũng vậy!
Bộ phận sản xuất thì sao? Họ là những người trực tiếp làm ra sản phẩm. Họ cần nhận thức rằng vai trò của họ rất lớn trong việc làm hài lòng khách hàng bằng những sp đảm bảo chất lượng, không khuyết tật. Chưa kể hàng ngàn công nhân khi ra đường, trong bộ đồng phục của công ty, hình ảnh và hành vi của họ góp phần vào việc tạo ra cảm nhận của khách hàng đối với công ty...
Doanh chủ, CEO và các cấp quản lý phải ý thức được điều này thì công ty mới để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng, đối tác, nhà cung cấp..., và cả cộng đồng.
Đào tạo marketing cho những người không thuộc phòng marketing (non-marketing managers hay non-marketing staff) không cần phải đào tạo chuyên sâu. Đào tạo cơ bản để họ hiểu chức năng chính và vai trò quan trọng của marketing, giúp họ hiểu được trách nhiệm của mỗi người trong việc "làm marketing" cho công ty.
Bạn thấy cần không? Share tự do!
=======
* Bạn nào mặc trên người chiếc áo màu xanh tử tế của Group PTDNV, hay tự hào mình là thành viên của Group, bạn khắc sẽ biết vai trò quan trọng của bạn trong việc bảo vệ hình ảnh của Group. Và chính uy tín, hình ảnh của Group cũng góp phần tạo nên uy tín, hình ảnh của bạn nếu bạn hành xử theo đúng các giá trị cốt lõi và văn hóa của Group! Yes/No?
No comments:
Post a Comment