Search This Blog

Wednesday, April 21, 2021

Thầy giỏi hơn trò?

Sai lầm (đồng thời là sự kiêu ngạo) của nhiều người đi học là cứ đòi hỏi người thầy phải giỏi hơn học trò.Thực ra, người thầy giỏi không nhất thiết phải giỏi hơn học trò, mà là người biết cách giúp học trò khai thác hết khả năng và tiềm năng của chính mình (học trò).

Group PTDNV giúp nâng tầm và phát triển doanh nghiệp Việt không phải là vì nó đứng ở vị trí cao hơn các doanh nghiệp rồi chìa tay ra kéo các doanh nghiệp đi lên, mà vì nó giúp các DN biết cách vận dụng các nguyên lý và phương pháp mà nó cung cấp để họ tự mình lựa chọn con đường đi đúng và cách đi đúng để tự nâng tầm và tự phát triển chính mình.

Trong Group có nhiều doanh nhân và quản lý của những doanh nghiệp quy mô trăm tỷ, nghìn tỷ, nhiều nghìn tỷ, hoạt động ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Trong Group cũng có nhiều cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Họ rất giỏi ở lĩnh vực của mình, và không ai có khả năng "biết tuốt", giỏi tuốt để có thể làm thầy giỏi theo yêu cầu phải giỏi hơn họ. 

Thế nhưng họ vẫn tham gia Group này để học hỏi, tham khảo các nguyên lý và phương pháp để tự nâng mình lên và tự phát triển chính mình bằng cách khai thác khả năng và tiềm năng của chính mình.

Hãy hiểu đúng như vậy để bỏ đi suy nghĩ "tinh tướng" là tôi giỏi hơn các thầy, tôi có thành tích thế này, sao tôi phải học mấy thầy. Vâng, đúng là bạn giỏi hơn các thầy; nhưng bạn lại không biết cách khai thác cái giỏi đó của bản thân một cách tối ưu nên bạn mới cần đến họ.

Những nhà vô địch thế giới về mọi lĩnh vực đều có thầy đào tạo hoặc huấn luyện viên. Các thầy và HLV đào tạo không giỏi hơn các nhà vô địch, nhưng biết cách giúp các nhà vô địch giữ vững và nâng cao thành tích của các nhà vô địch. Tôi nói vậy đúng/sai?

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...