Cần nhớ:
1. Mọi doanh nghiệp đều có mô hình kinh doanh, nhưng không phải DN nào cũng có chiến lược. Những MHKD tự phát, hay copy cũng như trò đánh bạc may rủi, thua nhiều hơn thắng. 100% startup đều có MHKD nhưng chỉ vài phần trăm trụ lại được nhờ có chiến lược đúng. Cao ốc xây dựng không cần thiết kế vẫn có thể đứng vững, nhưng chỉ vài phần trăm đứng được (nhờ tình cờ xây theo thiết kế chuẩn), còn hầu hết sẽ sập sau một thời gian không lâu. Nhắc lại để đừng hão huyền với cái MHKD như một mốt thời thượng mà không hiểu rằng chính chiến lược mới là thứ cần có để lựa chọn hay tạo ra mô hình.
2. Sản phẩm không phải là thứ quyết định cho thương hiệu. Chính chiến lược thương hiệu, mà cụ thể là định vị thương hiệu, mới là cơ sở để lựa chọn sản phẩm. Bạn lựa chọn bán ly cà phê giá 100K hay 20K là do định vị. Bạn lựa chọn kinh doanh tour du lịch 5 sao hay tour du lịch sinh thái bình dân là do định vị. Bạn muốn là doanh nhân chân chính hay trọc phú là do bạn định vị. Hàng không giá rẻ hay hàng không 5 sao là do định vị. Bánh xèo miền Trung hay bánh xèo miền Tây là do định vị...
Định vị là cơ sở để bạn lựa chọn sản phẩm, chứ không phải ngược lại!
Group PTDNV định vị là một Group học hành thực chất (không trá hình, không tạo phễu) nên sản phẩm PTDNV không quảng cáo, không trá hình, không tạo phễu. Nếu nó được định vị là một Group quảng cáo, sản phẩm của nó sẽ có đầy quảng cáo. Nhắc lại vậy để không bị ngộ độc.
* Giải độc doanh nghiệp không bao giờ là dễ dàng vì nó đụng chạm đến giới "tinh hoa"!
1. Mọi doanh nghiệp đều có mô hình kinh doanh, nhưng không phải DN nào cũng có chiến lược. Những MHKD tự phát, hay copy cũng như trò đánh bạc may rủi, thua nhiều hơn thắng. 100% startup đều có MHKD nhưng chỉ vài phần trăm trụ lại được nhờ có chiến lược đúng. Cao ốc xây dựng không cần thiết kế vẫn có thể đứng vững, nhưng chỉ vài phần trăm đứng được (nhờ tình cờ xây theo thiết kế chuẩn), còn hầu hết sẽ sập sau một thời gian không lâu. Nhắc lại để đừng hão huyền với cái MHKD như một mốt thời thượng mà không hiểu rằng chính chiến lược mới là thứ cần có để lựa chọn hay tạo ra mô hình.
2. Sản phẩm không phải là thứ quyết định cho thương hiệu. Chính chiến lược thương hiệu, mà cụ thể là định vị thương hiệu, mới là cơ sở để lựa chọn sản phẩm. Bạn lựa chọn bán ly cà phê giá 100K hay 20K là do định vị. Bạn lựa chọn kinh doanh tour du lịch 5 sao hay tour du lịch sinh thái bình dân là do định vị. Bạn muốn là doanh nhân chân chính hay trọc phú là do bạn định vị. Hàng không giá rẻ hay hàng không 5 sao là do định vị. Bánh xèo miền Trung hay bánh xèo miền Tây là do định vị...
Định vị là cơ sở để bạn lựa chọn sản phẩm, chứ không phải ngược lại!
Group PTDNV định vị là một Group học hành thực chất (không trá hình, không tạo phễu) nên sản phẩm PTDNV không quảng cáo, không trá hình, không tạo phễu. Nếu nó được định vị là một Group quảng cáo, sản phẩm của nó sẽ có đầy quảng cáo. Nhắc lại vậy để không bị ngộ độc.
* Giải độc doanh nghiệp không bao giờ là dễ dàng vì nó đụng chạm đến giới "tinh hoa"!
nguyen huu long
No comments:
Post a Comment