Search This Blog

Tuesday, May 25, 2021

|ZHIHU| Điều gì sẽ xảy ra nếu năm nhà lãnh đạo đột ngột đến thăm mà chỉ có bốn chiếc ghế??

|ZHIHU| Điều gì sẽ xảy ra nếu năm nhà lãnh đạo đột ngột đến thăm mà chỉ có bốn chiếc ghế??
_______
Người dịch: Ánh Lê | Bài dịch thuộc quyền sở hữu của dịch giả và chỉ được đăng tải tại Weibo Việt Nam, vui lòng không tư ý repost.
_________
Những câu hỏi phỏng vấn thật bình thường như thế này, tôi thực sự cảm thấy nếu người phỏng vấn hỏi thế này mà cứ đứng dậy bỏ đi sẽ phá vỡ văn hóa doanh nghiệp.
Nếu là tôi, tôi sẽ trả lời như sau.
Đầu tiên, nếu đó là văn phòng của tôi, tôi sẽ tính toán số lượng ghế cần thiết dựa trên tình hình làm việc hàng ngày của văn phòng, và cung cấp một số ghế dự phòng trên cơ sở bốn loại ghế thường được sử dụng.  Nói cách khác, tôi sẽ không bao giờ để thiếu số ghế.
Thứ hai, nếu điều đó phải xảy ra, thì tôi sẽ liên hệ với người mua đồ dùng văn phòng càng sớm càng tốt và yêu cầu anh ta giao một chiếc ghế trong vòng 20 phút, hoặc giúp điều phối một chiếc ghế.
Thứ ba, nếu người mua không thể giao hàng đúng hạn, và đơn vị chỉ có 4 chiếc. Sau đó tôi sẽ đến công ty gần nhất để mượn nó.
Thứ tư, nếu không có gì xung quanh công ty. Sau đó, tôi sẽ loại bỏ tất cả 4 chiếc ghế. Sau khi lãnh đạo đến, họ không có thảo luận hay báo cáo, họ sẽ giới thiệu văn hóa doanh nghiệp bằng cách đi thăm, và để lãnh đạo có được những kỳ vọng của họ thông qua việc kiểm tra tại chỗ. Để xây dựng công ty của chúng tôi, không có chiếc ghế nào, không có chiếc ghế nào cả, tuân thủ quan điểm "hành động ở mọi thời điểm đều có thể thành công", phát huy hết giá trị của công ty.
Thứ năm, nếu người phỏng vấn vẫn phải nói bốn cái ghế không thể bỏ, mua, mượn thì không còn cách nào khác, thì tôi cũng xin chịu:)))
_________
Nguồn: được dịch khá lâu nên quên lưu link bài

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...