Search This Blog

Monday, August 9, 2021

Đâu là lời khuyên tốt nhất về chuyện yêu đương mà bạn từng nhận được từ bố mẹ hoặc một người trưởng thành nào đó?

Đâu là lời khuyên tốt nhất về chuyện yêu đương mà bạn từng nhận được từ bố mẹ hoặc một người trưởng thành nào đó?
------------------------
> Trả lời bởi Dushka Zapata
Vào một buổi chiều cách đây rất lâu (khi chúng tôi khoảng 14 tuổi), một người bạn của tôi đã trò chuyện với bố của mình:
"Con đang yêu một cô gái" bạn tôi nói, "con muốn biết làm thế nào để có thể giữ cô ấy luôn bên cạnh mình."
"Không thể đâu con trai à" người bố đáp, "Con chẳng thể giữ cô ấy. Điều tốt nhất mà con có thể làm là hãy cho cô ấy bất kỳ thứ gì mà cô ấy thiếu."
"Như là tặng quà phải không ạ?"
"Không, không. Bố không nói về vụ quà cáp. Ý của bố là cách mà cô ấy cảm nhận về cuộc sống cơ. Nếu cô ấy đã phải trải qua nhiều bất trắc, hãy cho cô ấy sự ổn định. Nếu cô ấy cảm thấy bị mắc kẹt, hãy cho cô ấy sự tự do. Nếu cô ấy cảm thấy bản thân mình không quan trọng, hãy dành cho cô ấy sự quan tâm đặc biệt nhất. Nếu cô ấy cảm thấy cuộc sống này chứa đầy những sóng gió, hãy cho cô ấy sự bình yên."
Tôi đã nghĩ về lời khuyên này trong hàng thập kỷ, nghĩ về sự khác biệt giữa việc làm ai đó thấy đủ đầy và cái gọi là bù trừ lẫn nhau.
Những mối quan hệ may mắn nhất là sự kết đôi tự nhiên giữa một người đang thiếu thốn và một kẻ luôn sẵn lòng cho đi.
------------------------
Nguồn qr.ae/pGgkhj
Vui lòng ghi đầy đủ credit nếu được dịch giả cho phép chia sẻ bài dịch ở những nơi khác.

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...