Search This Blog

Monday, October 9, 2023

Jho Low - trùm lừa đảo Malaysia

Mấy tuần gần đây, em làm cái research về ứng dụng AI trong ngành Y tế, lại đọc trúng phải mấy cái research của bọn IBM Watson, dùng hệ thống AI IBM Watson để chống ung thư.
Hơn chục năm trước, sau khi đọc white paper của bọn nó xong, xem qua mấy cái scientific paper của nó,  em chửi IBM Watson là một hệ thống lừa đảo, bịp bợm. Hồi đấy mấy con lợn làm AI bán đồng nát, bán quảng cáo cho mấy hãng Big 4` ở Silicon Valley chửi em không biết gì về AI.
Về sau, chả hiểu thế đéo nào, rồi đến khoảng 2016, 2017, bọn bác sĩ và các trung tâm nghiên cứu Mỹ  tự nhiên lại lên tiếng "IBM Watson chả có tác dụng đéo gì", "IBM Watson is a piece of shit", nghĩa là lên báo chửi đúng ngôn ngữ thô tục hẳn hoi, chứ không phải là em xuyên tạc ra ngôn ngữ như trên kia, nhá.
Hồi đó, em tưởng là bọn bệnh viện, bác sĩ khôn ra về mặt khoa học, nhưng hoá ra không phải. Tuần vừa rồi, làm research lại, thì em mới biết vì sao chúng nó khôn ra.
Nói ngắn gọn thì IBM Watson là một project của IBM, nhưng làm chung với một số bệnh viện, trong đó điển hình có MD Anderson Cancer Center của University of Texas, lịt mịa, là cái trường đại học phò mà em đã từng là giáo sư, nhục đéo tả.
Bọn những Uni với Cancer Center bệnh viện ngu kiểu này ăn tiền tài trợ, funding  của một tỷ phú deep người Malaysia là Jho Low. Về sau chú này bị lộ, bị săn bắt thì những nghiên cứu y học lừa đảo mới bị vạch mặt, chứ đéo phải là bọn bác sĩ ngu như lợn tỉnh ra, hoặc vì ăn tiền funding mà nói láo, rồi lương tâm cắn rứt.
Trong sự nghiệp lừa đảo riêng trong lĩnh vực y tế, chú này đã chi hàng trăm triệu đô Mỹ cho các quỹ từ thiện, nói là để đầu tư vào lĩnh vực y tế, nhưng thực ra dùng để hối lộ, lại quả các chính trị gia, quan chức ngân hàng, quan chức hãng kiểm toán, rồi còn thừa vài triệu đô lẻ thì mới đến funding cho các bệnh viện và viện nghiên cứu.
Chú Jho Low này cũng là một nhân vật truyền kỳ. Nếu xét về cuộc đời và sự nghiệp, khéo chú này cũng phải ngang với Robert Maxwell, đã từng là một trong các tỷ phú giàu nhất thế giới vào thời của hắn, là cha đẻ của Ghislain Maxwell, là con phò đồng loã với Jeffrey Epstein. Sự nghiệp từ con của một triệu phú quèn lên thành tỷ phú nổi tiếng thế giới của tay Jho Low này chắc cũng phải ngang với đại ca  Donald Trump em. Nghệ thuật tay không bắt giặc của cu con này chắc phải hơn con điếm Elizabeth thử máu Theranos, vì chú nó không phải là gái xinh, không phải giai đẹp, cũng không có tí để mồi chài bọn tài phiệt, chính trị gia.
Cuộc đời chú này, khởi đầu là con một triệu phú quèn ở Malaysia, nghiến răng cho con đi học trường cấp ba tư thục ở London được hai năm cuối, sau đó vào Wharton business school, thuộc về U Penn, một trong các trường Ivy League của Mỹ. Đại ca Trump em cũng học trường này.
Ra trường xong, chú nó vẫn khố rách áo ôm. Thế mà từ năm 25 tuổi đến năm 31 tuổi, chú nó đã giật dây đủ các loại chính khách thế giới, từ thủ tướng Malaysia Najib Razak đến các vua, giáo chủ, hoàng tử của các tiểu vương quốc Arab, đến thằng nghị Ma ở Mỹ. Chính sách Đông Nam Á của Mỹ thời nghị Ma, câu kéo Malaysia đi đánh Tàu khựa cũng là do chú này đứng đằng sau giới thiệu nghị Ma và Najib. Nghị Ma là tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Malaysia sau 50 năm đối địch về mặt ngoại giao, cũng là do chú này cò mồi.
Chưa hết, chú nó còn giật dây một đám minh tinh, nghệ sĩ Hollywood từ Leonardo Di Caprio, Paris Hilton, Jamie Foxx cho đến mấy con điếm siêu mẫu thế giới như Miranda Kerr.
Điều lý thú là bộ phim "The Wolf of Wall Street" do Leonardo Di Caprio đóng, ra đời năm 2013, nói về tay lừa đảo tài chính Jordan Beltford, lại chính là do tên lừa đảo tài chính Jho Low trả tiền, mở hãng phim và cho chú Leonardo đóng. Hãng phim Red Granite này có 99% vốn là của Jho Low bỏ ra, do con ghẻ của thủ tướng Malaysia là Riza Aziz đứng tên làm bình phong.
Sau khi phim "The Wolf of Wall Street" ra đời, thì chính chú Jho Low đã đứng ra tổ chức cho Leonardo Di Caprio, đạo diễn và các nhân vật chính của đoàn làm phim vào Nhà Trắng gặp nghị Ma, trao tặng nghị Ma một đĩa DVD phim này.
Trong sự nghiệp của chú này, chú nó đã lừa được Ngân hàng Trung tâm của nhà nước Malaysia (Bank Negara Malaysia), quỹ đầu tư của nhà nước Malaysia 1MDB, mấy ngân hàng ở vùng Vịnh của các vương quốc Arab, Goldman Sachs của Mỹ, Deutsche Bank của Đức, ANZ của Úc và New Zealand, một đống các ngân hàng nhỏ ở Thuỵ Sĩ, Cayman và British Virgin Islands, qua mặt ba trong số bốn công ty kiểm toán lớn nhất thế giới là Ernst & Young, KPMG và Deloitte.
Nhưng đặc sắc hơn cả là chú nó bịp cả ngân hàng của Rothschild ở Thuỵ Sĩ, ngân hàng Barclay ở Anh và J.P. Morgan chi nhánh Singapore, là ngân hàng của trực tiếp hậu duệ deep. Dám lừa ngay trên đầu deep thì phải có deep bật đèn xanh, phỏng ạ?
Số tiền lừa đảo được của chú này trên danh nghĩa chính thức cũng không nhiều, đâu đó chỉ vài chục tỷ đô Mỹ. Nhưng cái chính là từ 0 lên tới vài chục tỷ, hơn nữa là chú nó vung vãi vài chục tỷ thật, riêng tiền kim cương và tiền mua tranh nghệ thuật , tiền máy bay, du thuyền, tiền cho mấy con người mẫu, diễn viên  phò đã là hàng tỷ rồi, chứ đéo như Bill Cánh Cổng với Lợn Mục, chỉ có một, hai trăm tỷ trên giấy lộn.
Giờ chú nó vẫn sống đời tỷ phú ở một nơi nào đó trên thế giới, hoặc đã bị deep thủ tiêu mà không ai biết. Nhưng chắc chắn là chưa bị sa lưới pháp luật, mặc dù bị đủ các tổ chức FBI, Interpol các thứ săn lùng hơn chục năm giời.

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...