Search This Blog

Wednesday, June 17, 2020

Chia thịt trâu

Về nguyên tắc, cứ đến mùa chia thịt trâu thì các anh đầu lãnh họ tộc oánh nhau giành phần ăn càng ác, cái này là rất đỗi bình thường và thân thương.

Các anh càng oánh nhau, thì trưởng làng càng rung đùi phấn khởi. Phàm đã trị làng, thì dân loạn mới sợ, chứ bọn trưởng họ loạn thì càng tốt. Làng càng loạn thì càng dễ khống chế, điều tiết, vậy nên thậm chí đôi khi đang thanh bình, cụ trưởng cũng thả hoặc thậm chí xúi đểu cho loạn, cái này là rất đỗi bình thường và thân thương.

Các anh uýnh nhau thường theo mấy kịch bản, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần.

Một là, uýnh kinh tế.

Anh này ăn gian vụ này, quỵt nợ vụ kia, tham ô con Đốp ra răng, bóp họng con Mướp thế nào, đại loại thế. Sự việc qua lâu rồi, nhưng ngâm tôm chờ thời, và lúc này mới là lúc leo gác bếp móc hồ sơ uýnh nhau.

Hai là, uýnh vào các vấn đề thân nhân, riêng tư.

Ví dụ như anh là trưởng họ nhưng vợ anh có lai lịch làm đĩ, con cái anh đái bậy ị đùn, bản thân anh từng bóp vú bậy gái thôn chẳng hạn.

Ba là, khi hai vấn đề trên rơi vào thế yếu, thì uýnh về mặt tư tưởng, lập trường.

Ví dụ như phát hiện ra anh like fb Mai Dương, là một thằng mất nết phản động, đĩ điếm hoang đàng. Ví dụ như cụ ngoại nhà anh chống gậy có bịt mạ vàng biểu hiện của thói xa hoa tư sản chẳng hạn, hay ví dụ như hôm rồi người dân bức xúc lắm vì thấy anh vửa bón cơm cho đít nhôm vừa hát nhạc phản động sao không chết người giai khói lửa mà tèo tốt em gái hậu phương chẳng hạn.

Uýnh theo 3 kịch bản đó, các anh trưởng họ mặc sức thả bọn mõ tung tin đồn, chúng đồn um lên, sai có đúng có không quan trọng, quan trọng là gây được sự chú ý, cơ bản tạo được dị nghị, và cuối cùng chỉ cần bôi bẩn được một vết trên mặt là đẹp.

Cha kia chỉ cần đang loay hoay lau mặt, thì làng đã chia xong cmn thịt rồi, ấy là ổn.

Vậy nên hội làng vui là ở chỗ đó, ở cái chỗ chuẩn bị bày mâm chia phản, mài dao chọn trâu, lên danh sách họ tộc ưu tiên. Còn khi đã đâu vào đấy, áo trắng má thơm yên vị vỗ tay đãi bôi các kiểu, thì thậm chí thịt trâu có thể thơm với các trưởng tộc, nhưng đối với bọn dân làng trên răng dưới tông lào, thì đôi khi còn nhạt hơn cả bọt mép, nước dzãi của đám nhà giáo nhân dân, hehee.

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...