Search This Blog

Tuesday, July 28, 2020

Cẩm nang cưa gái

[ZHIHU] Cẩm nang ghi điểm trong mắt crush dành cho trai thẳng (phần 2)

 Người dịch: Pooh| Bài dịch thuộc quyền sở hữu của dịch giả và chỉ được đăng tải tại Weibo Việt Nam, vui lòng không tự ý repost.
_______________________

Tác giả: Nhuệ Ảnh

Links: https://www.zhihu.com/question/282242557/answer/549506202?utm_source=ZHShareTargetIDMore&utm_medium=social&utm_oi=1270354058344382464

Links phần 1: https://www.facebook.com/groups/weibovn/permalink/709442513253793/

 Warning: bài dài nhưng có hướng dẫn chi tiết những cách xin info và mở lời với crush.

 2. Thả thính

Thả thính như thế nào?

Trước khi bàn về thả thính tôi sẽ giải thích về "thính" trước. Các bạn hãy xem thử các trích dẫn về "thính" mà tôi tiện tay search trên mạng:

1. Đừng ôm gấu ngủ, ôm anh nè

2. Dạo này có tin đồn nhảm rằng anh thích em, anh phải đính chính ngay nó không phải đồn nhảm đâu.

3. Anh cảm thấy em giống như một quyển sách vì càng nhìn em anh càng muốn ngủ 

5. Em biết anh đang thiếu gì không? Anh thiếu em

6. Anh phát hiện hôm qua anh đã thích em, hôm nay rất thích em. Ngày mai dự đoán sẽ càng thích em hơn nữa

… sốc thính 

Theo suy nghĩ của tôi trước khi hai người đạt được mức "quan hệ mập mờ" trước giai đoạn xác định bên nhau lâu dài, nếu bạn thả thính tuỳ tiện như vậy, này sẽ không phải là "thính" nữa mà là quấy rối đấy.

 Lúc mới quen biết nhau, trông tâm lý của con gái luôn có thời kỳ kháng cự,trong giai đoạn này bạn nên dùng những chiếc "thính" chất lượng để mở được lớp vỏ cứng bao quanh tim cô ấy. 

Thính như không thính.

Cho bạn vài ví dụ tham khảo:

1." Mỗi lần được nói chuyện với em đều rất thoải mái, mỗi ngày đều muốn được trò chuyện cùng em"(Bạn đừng xem thường câu này, câu này sẽ gợi được sự đồng cảm và cảm giác sự thiết yếu của cô ấy với bạn, đồng thời câu này không tấn công thái quá, còn có thể làm bước đệm cho lần bắt chuyện sau,  tuy cũ nhưng rất có tác dụng)

2." Anh cảm thấy tính cách của em rất tinh tế, em là một cô gái rất chu đáo"

3."Những tấm ảnh em chụp đều rất thơ mộng"

4."Em không giống với các cô gái khác"(Câu này cực kỳ hữu dụng, nhưng đây là con dao hai lưỡi, cần bạn phải nhìn thấu những ưu điểm thật sự của cô ấy)

(Tôi đọc được 1 số bình luận các bạn cho rằng những lời này quá cứng ngắt, quá gượng. Thật ra tôi có thể hiểu được, bởi vì bất cứ lời xã giao nào nếu tách lẻ ra không được đặt trong ngữ cảnh thích hợp đều sẽ bị gượng và cứng ngắc, người hiểu được sẽ hiểu, không cần phải nói quá nhiều) 

 Giảm bớt đi tính tấn công, che giấu đi mục đích riêng, đồng thời dành những lời tán thưởng không quá lộ liễu, mới có thể tháo gỡ nhanh nhất lớp phòng bị của đối phương. 
 
 Có một điểm mà các bạn cần phải hết sức chú ý, cố hết sức tránh việc quá khen ngợi vẻ ngoài của cô ấy. Nếu như cô ấy thật sự xinh đẹp, vậy thì những lời tán dương mà cô ấy đã được nghe chắc chắn vượt xa những ngôn từ của bạn. Nếu như cô ấy chỉ dừng lại ở mức dễ nhìn, mà bạn lại quá nhiệt tình ca ngợi thì sẽ lưu lại cho cô ấy ấn tượng bạn rất giả dối. 
 Nhưng nếu như bạn bị cô ấy hỏi về vấn đề vẻ ngoại hình này, thì bạn nên nhẹ nhàng trả lời "Anh cảm thấy em rất xinh xắn~" rồi sau đó lảng nhanh sang chuyện khác. 

 Bất kỳ ai cũng thích được khen, đặc biệt khi cô ấy khiêm tốn tự giữ kín những ưu điểm đáng quý của mình nhưng lại được người khác nhìn thấu sẽ khơi gợi được tình cảm trong lòng cô ấy, khiến cô ấy cảm thấy mình thật sự được yêu thích, đồng nghĩa với việc điểm cảm tình với bạn sẽ liên tục tăng lên.

 Những điều bên trên đều là những việc cần chú ý vào giai đoạn đầu theo đuổi crush và những cách thức nhanh nhất ghi điểm trong mắt người ấy. Nếu bạn đều qua được những "hố" này thì ít nhất bạn sẽ không bị xếp vào friendzone quá sớm.

 Bàn nhiều như vậy rồi, nếu có thể làm được đến nơi đến chốn, không khó để bạn chiếm được vị trí trong lòng cô ấy, nhưng để tiến triển thành tình yêu hay thậm chí làm con gái người ta theo đuổi ngược lại bạn lại là một chuyện khác nữa. Nội dung đến đây là những phương pháp cơ bản nhất ghi điểm với crush.

 Tôi đột nhiên muốn khuyến cáo các bạn một điều, theo đuổi một cô gái không thích bạn thật sự rất khó khăn, cho dù bạn đã trải qua trăm khó ngàn khổ theo đuổi thành công, cũng chỉ là bước sang một bể khổ khác mà thôi. Việc khiến một cô gái không thích bạn đồng ý làm bạn gái của bạn là có thể, nhưng bản thân tôi không khuyến khích suy nghĩ quá phụ thuộc, quá ỷ lại vào mối quan hệ này.

 Suy nghĩ kỹ lại, thực tế không chỉ dừng lại ở những phương pháp cơ bản như vậy còn rất nhiều vấn đề khác. Ví dụ như làm thế nào để bắt chuyện với con gái, làm sao để hẹn cô ấy, thăm dò suy nghĩ của cô ấy như thế nào, làm như nào mới có thể khiến cô ấy chủ động hẹn mình hay làm sao để khiến cô ấy bật đèn xanh cho mình, thậm chí là khiến cô ấy tỏ tình với mình tất cả đều phải có một chiến thuật trình tự rõ ràng.

 Tôi sẽ giải thích một từ trọng điểm trước: mức an toàn
 
 Nắm rõ từ này, tuy rằng không thể trực tiếp nâng cao hiệu suất thành công, nhưng có thể giúp bạn làm giảm tối đa nguy cơ thất bại. (Đọc hết topic quay lại đọc câu này của tôi, các bạn có thể càng lý giải được sâu sắc hơn)

 Từ này giải thích đơn giản chính là mức độ làm phiền của bạn trong thế giới tinh thần của cô ấy nhưng không quá mức khiến đối phương ghét bỏ. Nếu đối phương có cảm tình với bạn thì mức độ này sẽ rộng rãi, khoan dung hơn.

 Vùng đối tượng bị ghét bỏ, vùng mối quan hệ khó xử, vùng người lạ, vùng bạn bè, vùng người yêu, vùng người thân đều có mức an toàn riêng và độ cao thấp theo thứ tự thân quen mà tăng dần.

 Nếu như bạn đẹp trai thì mức an toàn của con gái dành cho bạn sẽ cao hơn. Ví dụ bạn đẹp trai như Ngô Ngạn Tổ thì cho dù vừa gặp bạn đã cưỡng hôn cô ấy thì bạn có thể không bị ghét bỏ mà có khi còn được cô ấy thích thầm nữa. Đồng thời có khi bạn được thăng từ vùng người lạ lên vùng người yêu luôn cơ, thậm chí cô ấy còn cân nhắc thăng bạn lên vùng người thân luôn. Đây chính là bạn đẹp bạn có quyền.

 Còn các chàng trai ngoại hình bình thường ơi, chúng ta tất nhiên không thể dùng cách của tụi bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền rồi. Nếu bề ngoài bạn bình thường, điều kiện cũng xoàng xoàng, mà bạn vừa quen đã cưỡng hôn con gái người ta thì xin lỗi bạn sẽ bị đá thẳng vào danh sách đen. Bất kể sau này bạn làm gì cho cô ấy cũng sẽ bị bài xích càng khỏi nhắc đến hai chữ thành công. Đương nhiên trên đời này không có gì là tuyệt đối, có lẽ sẽ có một số ít các cô gái đi ngược với số đông thích được theo đuổi táo bạo như vậy, nhưng thực tế số lượng này ít đến hiếm hoi nên tôi khuyên các bạn đừng nên thử chiêu này.

Theo đuổi con gái không có xé nháp đâu, chỉ có những tình huống đạn đã lên nồng, một khi đã bị đưa vào danh sách đen thì bạn đừng mong có cơ hội lần hai, lúc này lựa chọn tốt nhất dành cho bạn chính là bỏ cuộc.

 Thế nên nhớ kỹ điều này, theo đuổi con gái chính là nâng cao mức an toàn của cô ấy dành cho bạn, nhưng cũng phải hành động trong phạm vi đó (nếu bạn có hành động vượt mức an toàn thì sẽ có nguy cơ rơi vào "hố" bên trên đã nói đến). Đây chính là nguyên tắc có khả năng thành công cao nhất. Nhưng đôi khi khác biệt lại tạo nên kỳ tích, giống như đánh bạc vậy, nếu thành công thì đẹp cả đôi đường, nhưng nếu thất bại thì hậu quả bạn sẽ không chịu nổi đâu.

 Lý thuyết trên tinh thần là như vậy, sau đây sẽ tiếp tục nói về cách thực hành thực tế.

 Nhưng bạn phải hiểu rõ, giống như học Toán vậy, giải bài phải dựa trên nguyên lý, tán gái trên thực tế cũng phải được tính toán dựa trên lý thuyết.

 Thực tiễn đầu tiên là trò chuyện trên weixin.

 Trò chuyện qua weixin có thể nói là bước quan trọng nhất và phải được duy trì trong suốt quá trình tán tỉnh.

1.Làm thế nào để xin được info kết bạn weixin.

Rất nhiều bạn nam đều vô tình gặp được cô gái trong lòng, sau đó cô ấy dường như dùng một lưỡi dao sắc bén nhưng mềm mại nhanh chóng xé rách tim bạn rồi lẻn vào nơi sâu thẳm nhất trong tim và ở mãi trong đó không chịu rời đi.

 Vì vậy, bạn hạ quyết tâm nhất định phải tán đổ cô ấy.

 Mà trước tiên bạn lại vò đầu bứt tai không biết làm sao xin info của người ta.

 Xin info weixin cũng là một vấn đề phải học hỏi, bản thân tôi cũng không biết các loại cách thức quá cao cấp. Nhưng tóm lại xin info suy cho cùng chỉ có hai dạng:
  1. Xin trực tiếp. 
  2. Xin gián tiếp.

 Nói về cách 1 trước, cách này thì rất thẳng thắng, rất dễ thu hút sự chú ý của đối tượng. Nhưng bạn phải làm rõ trọng điểm, yêu cầu cơ bản của cách này là —- điều kiện bề ngoài của bạn phải ưu tú một chút, thì bạn mới có tỷ lệ thành công xin được info cao, cô ấy cũng sẽ có ấn tượng sâu sắc với bạn. Nhưng nếu bề ngoài của bạn bình thường, thì tỷ lệ bị từ chối cho info khá cao bởi vì mức an toàn của bạn lúc này tương đối thấp. Bạn có thể tự quyết định dựa trên điều kiện của bạn thân.

 Cách 2 là cách tôi nhiệt tình đề cử hơn, cũng là cách phù hợp nhất với các bạn nam không có bề ngoài. Bạn đã có thể gặp cô ấy tức là các mối quan hệ xã giao của hai người cũng khá gần gũi. Bạn nên cố gắng tìm ra người trùng hợp quen biết với cả hai bạn, lúc này bạn hãy tìm cơ hội tiếp cận người bạn này gián tiếp xin info của cô ấy. (Còn nếu như chút tin tức của người thứ ba đó bạn cũng không tìm được thì nói thật bỏ cuộc đi. Hơn nữa nếu hai người chỉ có duyên gặp một lần thì sao bạn chắc là bạn thật sự thích cô ấy chứ không phải chỉ là cảm nắng nhất thời)

 Hoặc là thông qua bạn chung của cả hai tìm cơ hội tham gia các hoạt động đông người có cô ấy. Tốt nhất là các buổi tụ tập đi ăn hay đi karaoke tầm 4-5 người. Tìm cơ hội mạnh dạn làm quen nói chuyện qua lại vài 
câu, đừng quá manh động, cho cô ấy ấn tượng đầu như vậy là vừa đủ.

 Trọng điểm đây rồi:

Tuyệt đối đừng kết bạn weixin với cô ấy ngay sau khi tiệc tàn.

 Giả như cô ấy chủ động add bạn thì chúc mừng bạn, phải biết là phụ nữ luôn rất thận trọng, trong tình huống không có lợi thế hơn nhưng cô ấy vẫn chủ động tìm bạn thì đồng nghĩa với việc cô ấy thật sự có ấn tượng tốt dành cho bạn, bạn sẽ nắm được quyền chủ động.

 Còn nếu cô ấy không add bạn thì bạn có thể chờ cách một đêm, tối ngày hôm sau hãy chủ động add cô ấy.

 Những cô nàng độc thân sau một cuộc tụ tập, dù ít dù nhiều đều có một chút mong đợi những bạn nam mới quen có tìm mình kết bạn không. Tâm lý này rất thường thấy, cô ấy khao khát chứng minh sức hấp dẫn của bản thân. Nhưng nếu bạn vội vàng add cô ấy sẽ khiến cô ấy biết rằng bạn rất thích cô ấy, thì bạn đã thất bại một nửa trong bước đầu "giả vờ" rồi.

 Nhưng nếu bạn thận trọng chờ đến tối hôm sau mới add cô ấy sẽ khiến cho tâm tình của cô ấy đi từ tưởng không được gì ai ngờ lại được an ủi. Đồng thời, sẽ khiến cho cô ấy tò mò về bạn hơn "Sao anh ta lại kết bạn với mình nhỉ? Hay anh ta thích mình? Nhưng thích mình sao để đến giờ mới add? Chắc là không có ý gì khác rồi.  y da không nghĩ nữa…"

 Từ giây phút đó, bạn đã bắt đầu nhẹ nhàng xâm nhập khuấy động cảm xúc của đối phương rồi.

 Sau khi add người ta, rất nhiều các bạn nam vắt óc suy nghĩ làm sao bắt chuyện với cô ấy. Đại đa số trai thẳng đều mở đầu bằng những câu sau:

"Có đang onl không?"

" Đang làm gì vậy?"

"Tan làm chưa?"

"Em ăn cơm chưa?"
 
"Ăn cơm với gì?"

 Ê tôi tức á, tôi hỏi thật các bạn đang tra khảo phạm nhân hả?

 Muốn bỏ cái cách thức sai lệch này, phiền bạn niệm thần chú này trong đầu ba lần:

Cự tuyệt tra hỏi!

Cự tuyệt tra hỏi!

Cự tuyệt tra hỏi!

 Cách bắt chuyện chính quy nên là:

"Anh cảm thấy hình như tụi mình hồi nhỏ đã từng gặp mặt rồi" (câu này có thể gợi sự tò mò của đối phương)

"Màu son em dùng trong ảnh avatar thật đẹp" (đối phương sẽ cảm thấy được khen ngợi)

 Nếu bạn thấy bắt chuyện thật sự quá khó, tôi có thể chỉ bạn phương pháp thông dụng nhất, xem tường nhà cô ấy sau đó đem điều bạn muốn bình luận về cô ấy nhắn tin riêng làm câu mở đầu trò chuyện.
(Hạn chế nhất trò chuyện qua lại trên các bài đăng public, bạn cần trò chuyện riêng tư với đối tượng hơn)
 
 Sau đó ngồi chờ cô ấy reb tin nhắn của bạn là được.

Regards, LongNX

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...