Search This Blog

Thursday, July 23, 2020

Liệu có ai đó thật lòng thích bạn nếu bạn không có gầy, không xinh đẹp?

Liệu có ai đó thật lòng thích bạn nếu bạn không có gầy, không xinh đẹp?
______________
Lược dịch bởi: Ngọc Hiền| Bài viết thuộc quyền sở hữu của dịch giả và chỉ được đăng tải duy nhất tại Weibo Việt Nam, vui lòng không tự ý repost!
______________
" Đàn ông không nhất định chỉ thích người xinh đẹp nhưng nhất định không thích phụ nữ xấu."
Tôi phát hiện ra một hiện tượng rất thú vị: Hầu hết các cô gái đều luôn tự đánh giá về ngoại hình và nhan sắc của bản thân một cách rất khắc nghiệt.
Những cô gái này luôn có nhìn nhận về nhan sắc của bản thân vượt quá mức cho phép, mặt khác, đối với nam giới họ vốn dĩ không quan trọng điều đó một cách thái quá như vậy. Thậm chí có rất nhiều cô gái tự nhận mình xấu xí nhưng trong mắt một số chàng trai thì cô ấy đẹp như nữ thần vậy.
Tại sao lại mập?
Trong mắt con gái, định nghĩa của từ mập là " cao 1m7, nặng gần 60kg được cho là mập không thể chấp nhận được". Đối với con trai thì đó là cô gái có da có thịt, rất vừa người.
Tại sao lại không xinh đẹp?
Trong mắt của con gái, mắt không to long lanh, không biết trang điểm, mũi không cao, được cho là không xinh đẹp. Nhưng đối với một số con trai, họ cũng không mấy ấn tượng với những cô gái suốt ngày để mặt mộc hoặc chỉ thoa mỗi son ra ngoài.
Thật ra, thực sự làm con trai không chấp nhận nỗi, đều là những việc vượt quá giới hạn cơ bản.
Nói một cách đơn giản, con trai có thể chấp nhận một cô gái mập một tí, thậm chí cảm thấy cô ấy rất đáng yêu.
Nhưng con trai thật sự không thể chấp nhận nổi con gái quá mập, bởi vì nhìn vào vẻ bề ngoài mập mạp của cô ấy, họ đều cho rằng cô gái này không biết tự hạn chế ăn uống và còn tham ăn.
Cũng giống như vậy, con trai có thể chấp nhận một cô gái không biết trang điểm, thậm chí có rất nhiều người yêu thích nét đẹp thuần khiết khi không trang điểm.
Nhưng con trai thật sự không chấp nhận nổi những cô gái la tha, lếch thếch, bởi vì nhìn bộ dạng đó của cô ấy, con trai có thể nhìn thấy được đây là một cô gái luôn thiếu sức sống và không thận trọng.
Như vậy, chúng ta trở lại bàn vấn đề chính "Liệu có ai đó thật lòng thích bạn nếu bạn không có gầy, không xinh đẹp?"
Thật ra cần phải xem xét: Bạn có thuộc giới hạn lựa chọn đối tượng của con trai không? Trong mắt con trai 60kg không gọi là mập, còn 90kg thì thật sự đỡ không nổi.
Phát hiện ra con trai thường không có đặt tiêu chuẩn vẻ ngoài của con gái, thật sự chuyện đó không quan trọng đến vậy. Chỉ cần nhan sắc có thể chấp nhận được, phù hợp với thẩm mỹ quan cơ bản của tất cả mọi người là có thể tạo ra sức hút đối với con trai.
Con trai thật sự không thể chấp nhận được: Một số người vừa không có nhan sắc lại bộc lộ những thái độ và tính cách tiêu cực đối với cuộc sống. Trong mất con trai, người con gái xấu là người tham lam, không có tự trọng, không biết thừa nhận bản thân thiếu khả năng nhìn nhận cuộc sống.
Vấn đề tương tự như vậy nếu đổi lại là con gái nhìn nhận về con trai thì họ cũng sẽ có cách nhìn nhận giống như vậy.
Ví dụ " Một người con trai vừa nghèo vừa không đẹp trai thì có người con gái nào thật lòng thích anh ta không?"
Hầu hết các cô gái sẽ trả lời như vầy nè: Vậy anh ấy có chí tiến thủ không? Anh ấy sẽ thay đổi thực trạng nghèo khổ hiện tại chứ? Nếu như câu trả lời là koong thì chắc chắn sẽ không một ai thích nổi anh ta.
Vì vậy, bất luận là con trai hay con gái, nếu bản thân mỗi người thật sự thiếu những giá trị cơ bản, những giá trị ở đây không liên quan đến diện mạo bên ngoài mà là một số tính cách, suy nghĩ cực đoan. Cái mà người khác thật sự để tâm chính là những chưa tốt của nội tâm bên trong.
Nói một câu thật lòng: Quyền chọn lựa duyên phận hoàn toàn không nằm trong tay bạn khác giới xung quanh chúng ta, mà chính chúng ta mới là người đang nắm giữ nó.
Với kinh nghiệm gần 10 năm làm bác sỹ tâm lý, tôi đã gặp qua nhiều trường hợp " Phá kén trở thành bướm" của rất nhiều bạn trẻ.
Có cô gái nặng 80kg kiên trì tập luyện giảm cân trong vòng nửa năm cuối cùng cũng giảm cân thành công với thân hình chữ S như mong muốn và ngày càng xinh đẹp.
Cũng có nhân viên bảo hiểm với thu nhập tháng chỉ với gần 7 triệu, với lòng quyết tâm và sự kiên trì cậu ấy đã bán mạng làm việc trong vòng 2 năm và giờ cậu ấy đã trở thành giám đốc hạng mục với thu nhập gần 1 tỷ một tháng, có một gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con xinh.
Những trường hợp này tôi gặp nhiều rồi, một mặt suốt ngày than trách " Ông trời thật không công bằng", nhưng suốt nào là gà rán, thức ăn nhanh, thức đêm chơi game, đến năm 35 tuổi vẫn còn mỏi mòn đi xem mắt tìm đối tượng.
Trên thế giới này luôn không thiếu những thiện ý và cơ hội, nhưng bạn có biết cái gọi là thiện ý và cơ hội cũng có giới hạn cơ bản nhất của nó.
Thật ra, bạn có thể tự ý thức được bản thân không gầy, không xinh đẹp là một chuyện tốt đó. Tuy nhiên, điều này sẽ trở thành lý do cho sự chậm chạp, tiêu cực của bạn hay là động lực để bạn " Phá kén trở thành bướm". Nên làm như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn.
Trên lớp học, tôi thường nói với học sinh của mình rằng: " Bạn là người quyết định việc người khác thích hay không thích mình. Tiền đề của sự yêu thích phải sự hấp dẫn, tiền đề của sự hấp dẫn là liệu bạn có đạt được giá trị cá nhân trong mắt người khác hay không."
Số phận của bạn là do bạn quyết định, không phải phó mặc cho ông trời. Nói về duyên phận cũng vậy.
Nếu bạn đang trong tình trạng lề mề, ủ rủ, nhếch nhác trong cuộc sống, điều này tương đương với việc bạn đang từ bỏ chính bản thân mình, ngoại trừ bố mẹ luôn yêu thương bạn vô điều kiện thì sẽ không một ai vô cớ dang tay giúp đỡ bạn, cứu vớt đời bạn đâu.
Nhưng nếu bạn không hài lòng với tình trạng của bản thân hiện tại, thì ít nhất bạn phải đạt được sự công nhận về mặt thẩm mỹ của mọi người- nghĩa là không quá béo, không quá lôi thôi, lếch thếch, bạn có thể không xinh đẹp hoặc không đẹp trai, nhưng bạn phải sạch sẽ, gọn gàng.
Sự yêu thích của mọi người thật ra bắt nguồn từ ấn tượng đầu tiên qua vẻ bề ngoài, bạn thậm chí còn không tạo cho người khác cảm nhận cơ bản nhất về mình thì thử hỏi làm sao số phận có thể chiếu cố bạn đây?
Tỉnh táo lại đi, đất nước không thể trao cho bạn người yêu, số phận cũng không thể chiếu cố người mà đến bản thân mình cũng từ bỏ.
" Trên thế giới này, không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười."
Khi bạn có thể là một người tự giác, sống mục đích sống rõ ràng và thú vị, bạn sẽ thấy rằng "Cái gọi là thiện chí và cơ hội thực sự ở khắp mọi nơi."
______________
Nguồn: https://www.zhihu.com/question/384788320/answer/1150531548

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...