Search This Blog

Tuesday, November 24, 2020

[Zhihu] Tại sao các chàng trai thường "khoái" đám trà xanh?

[Zhihu] Tại sao các chàng trai thường "khoái" đám trà xanh?
__________________
Lược dịch: Danhuang || Bản dịch thuộc quyền sở hữu của dịch giả và chỉ được đăng tải tại Weibo Việt Nam, vui lòng không tự ý repost
__________________
Tác giả: 月夜
-
Bạn là nữ và đã có người yêu, ở trường, bạn quen một em trai khóa dưới năm nhất, em ấy mặc chiếc áo sơ mi trắng nhẹ nhàng, nở nụ cười lịch thiệp nhã nhặn, tự nhiên tủm tỉm nhìn bạn: "Hôm nay trông chị khác quá, không giống mọi hôm lắm. Ồ, em phát hiện ra rồi! Hôm nay chị đeo một đôi khuyên tai hoa trắng nho nhỏ, xinh thật ấy, rất hợp với chị!"
Bạn được khen đến có chút ngượng ngùng: "Vậy sao, vào shop mua đại thôi, cái đó cậu cũng nhận ra ư."
Em trai: "Em cũng không biết tại sao vừa nhìn một cái là chú ý đến ngay nữa, còn tưởng là quà anh ấy đặc biệt mua tặng chị cơ, sau này em có bạn gái xem, nhất định sẽ y như anh chiều chị, chăm chút cho chị xinh đẹp đến vậy."
Trong lòng bạn thầm nhủ: "Anh ấy hoàn toàn không giống như cậu nghĩ đâu!"
Về đến nhà, bạn nhớ tới đôi khuyên tai hoa trắng được em trai khen lên khen xuống mới hỏi người yêu: "Anh trông em có gì khác mọi hôm không?"
Bạn trai đang chơi game, qua loa liếc bạn một cái: "Khác mọi hôm? Có gì đâu, à, xinh hơn hôm qua được chưa? Ôi giời ơi, support ném cho cái trị thương đê! Vãi! Thằng óc trâu này có biết chơi không vậy?"
Anh ấy lại chuyển lực chú ý về ván game dở trận, bạn còn đang rất đói, chỉ vì muốn về nhà cùng anh ấy ăn cơm tối.
Anh ấy chơi game thua rồi, bực dọc ném điện thoại, quay sang nói với bạn – người đang cảm thấy rất uất ức: "Này, vào bếp bổ cho anh quả dưa hấu đi."
Đúng lúc đó, bạn nhận được tin nhắn của em trai khóa dưới: "Chị ơi chị ăn tối chưa? Đừng bỏ bữa như trước kia nữa nhé, dạ dày của chị vốn đã không tốt rồi."
Bạn tắt điện thoại đi, hỏi bạn trai: "Anh không hỏi em ăn tối chưa à?"
Bạn trai: "Em không thể nào đến bây giờ vẫn chưa ăn cơm chứ, ơ, cái biểu cảm gì đấy? Có phải anh không cho em ăn đâu, rỗi hơi rồi bắt đầu vặn vẹo."
Âm báo tin nhắn đến vang lên, em trai: "Chị ơi, em lo hôm nay chị bận quá không có thời gian ăn cơm nên tự ý đặt cho chị một chiếc bánh ngọt, tính thời gian chắc là sắp ship tới rồi, chị nhớ để ý nhận hàng nha, em mua ở cái tiệm mà hồi trước chị bảo em là thích ăn nhất í."
Bạn vừa trả lời "Cảm ơn" xong thì anh shipper gõ cửa, bạn trai đi ra trước nhận hàng, nhìn thấy ghi chú trên đơn: "Bận rộn cũng cần chú ý sức khỏe, thật đáng tiếc em không phải bạn trai chị, không thể chăm sóc chị từng phút từng giây", lập tức hỏi bạn: "Ai gọi đồ ăn cho em?"
Bạn: "Một em trai khóa dưới, quen biết chưa lâu."
Bạn trai cười khẩy: "Em trai khóa dưới? Anh thấy là bồ nhí em nuôi ở bên ngoài thì đúng hơn."
Bạn chẳng hiểu đầu đuôi ra sao: "Anh nghi thần nghi quỷ cái gì đấy?"
Bạn trai quái gở đáp: "Anh nghi thần nghi quỷ? Anh thấy là em làm chuyện trái với lương tâm mới đúng! Vừa quen đã quan tâm em như vậy rồi, ngay cả nhà em ở đâu cũng biết, không phải nó có ý đồ bất lương thì còn có thể là gì?"
Bạn: "Em không có chuyện gì với cậu ấy cả, anh chẳng để ý đến em còn không cho người khác quan tâm em nữa chắc?"
Bạn trai: "Không có chuyện gì? Thế em hủy kết bạn với nó đi!"
Bạn giận đến bật cười: "Anh bị dở hơi à?"
Bạn trai: "Không nỡ đúng không, còn dám nói hai người trong sạch? Trước kia em đâu có vậy, trước kia anh nói gì em làm đó, em luôn nghe anh…"
Bạn cãi nhau với bạn trai một trận, bạn trai vứt bánh ngọt mà em trai kia mua cho bạn đi, cả một buổi tối bạn không ăn gì, bụng đói nằm trên giường, vì dạ dày không khỏe sẵn nên bắt đầu đau âm ỉ.
Em trai gọi điện đến: "Chị, chị ăn bánh ngọt chưa, tin nhắn không trả lời cái nào, chị bận lắm ạ, em có làm phiền chị không?"
Bạn lau nước mắt, ôm bụng trả lời: "Không phiền, bánh ngon lắm, cảm ơn em. Chị đang hơi mệt, cãi nhau với anh ấy một trận…"
Em trai ngữ điệu hoảng hốt: "Mệt thế nào? Dạ dày lại đau nữa rồi phải không? Em mang thuốc sang cho chị ngay đây, chị đợi một lát, em rất nhanh…"
Bạn ngắt lời cậu ta: "Không cần đâu, nhà chị cũng có thuốc, vừa uống xong."
Em trai: "Vậy thì tốt, uống rồi sẽ đỡ… À chị, vừa chị bảo chị với anh cãi nhau ạ, em xin lỗi, mải lo cho chị, không nghe rõ chị nói gì đằng sau."
Bạn: "…Ừm."
Em trai: "Sao anh lại gây với chị? Chị tốt như vậy, đổi lại là em em thương chị còn không kịp."
Bạn: "…"
Em trai: "À, em xin lỗi, em không nên nói lời không tốt về anh, anh nhất định rất yêu chị, có lẽ chỉ là hiểu lầm gì đó…"
Đầu bên kia im lặng một chốc, em trai đột nhiên nhỏ giọng, không chắc chắn lắm hỏi: "Chị… là vì em, anh chị mới cãi nhau, phải không?"
"Chị, nếu đúng là vì em mà chị cảm thấy phiền phức, thậm chí khiến anh hiểu lầm chị, vậy…"
Bạn giải thích: "Không phải, không phải vì em…"
Em trai: "Không sao đâu chị, nếu anh lấn cấn vì sự tồn tại của em thì chị đừng để ý đến em nữa. Dù gì… chị vui mới là quan trọng nhất, em không sao."
"Kiếp trước nhất định anh đã cứu cả dải Ngân Hà, kiếp này mới có thể gặp chị sớm hơn em, đều do em là người đến sau."
"Không còn sớm nữa, chị nghỉ ngơi đi, chúc chị ngủ ngon."
"Mai dậy mà dạ dày vẫn còn đau thì nhất định phải bảo em đấy."

Ngày hôm sau thức dậy, bạn trai cả đêm không về lạnh lùng trào phúng uy hiếp bạn: "Còn không hủy kết bạn với thằng chó sữa đó đi thì chia tay!"
Bạn nhận được tin nhắn của em trai: "Buổi sáng tốt lành nha chị, chị rời giường chưa, dạ dày còn khó chịu không?"
"À… em xin lỗi, em lại quên mất, em không nên liên hệ với chị nữa, toàn làm anh thấy phiền. Chị à, chị với anh nhất định phải thật hạnh phúc nhé."
"Anh sẽ hơn em, yêu chị nhiều hơn em…"
***
Skin Quan Vũ của Ngũ Hổ Thượng Tướng trong Vương Giả Vinh Diệu bắt đầu tính phí, những ngón tay trắng muốt của em trai lướt nhanh trên bàn phím điện thoại: "Chị A Nguyệt, tối nay có rảnh đánh với em không?"
Biệt hiệu "Số 32, ngự tỷ tóc dài, 25 tuổi, nữ lãnh đạo ngoài lạnh trong nóng": "Ok luôn, mà chắc là phải muộn một chút."
(*Đổi biệt hiệu trên Wechat sẽ không bị thông báo cho đối phương, nên trừ khi bạn chụp màn hình, người nhắn tin với bạn không biết bạn để biệt hiệu cho họ là gì.)
Em trai: "Chỉ cần là chị, muộn bao lâu em cũng đợi được."
Biệt hiệu "Số 32, ngự tỷ tóc dài, 25 tuổi, nữ lãnh đạo ngoài lạnh trong nóng": "Vậy tối gặp ở Hiệp Cốc nha." (*Hiệp Cốc: địa điểm trong game)
Em trai: "Vâng, cứ nghĩ tới được đánh với chị là em muốn tan làm sớm thật sớm."
Biệt hiệu "Số 32, ngự tỷ tóc dài, 25 tuổi, nữ lãnh đạo ngoài lạnh trong nóng": "Tan làm? Không phải em mới là sinh viên năm nhất sao?"
Em trai thong thả nằm xuống giường gõ tin nhắn: "Vâng, hôm nay là cuối tuần, em làm thêm ở quán trà sữa, muốn mua skin mới quá đi! Nhưng nó đắt lắm luôn ấy, sắp ngang tiền ăn một tuần của em rồi!"
Biệt hiệu "Số 32, ngự tỷ tóc dài, 25 tuổi, nữ lãnh đạo ngoài lạnh trong nóng" đã chuyển khoản cho bạn 888 tệ.
Em trai trả lời: "Em cảm ơn chị! Chị tốt thật đó ~"
Lập tức dùng số tiền này tự thưởng cho mình chiếc skin Quan Vũ Võ Thánh, tiện thể tặng cho một nữ sinh khác con Thần Lộc ngẫu nhiên.
Lướt danh sách bạn bè, nhắn tin cho biệt hiệu "Số 36, khoa Vũ Đạo năm nhất, 18 tuổi, kiểu hoạt bát, thích tiêu tiền": "Nhận được skin Dao Dao mới chưa, up đi rồi qua tớ ngắm với!"
Bấm gửi.
***
Trên sân vận động.
Một nữ sinh mặc váy trắng đứng trước mặt em trai, ngượng ngùng thổ lộ: "Tớ thích cậu!"
Tình huống đó hấp dẫn sự chú ý của rất nhiều người, em trai cười cười: "Tớ cũng thích chiếc váy cậu mặc hôm nay."
Nữ sinh váy trắng cười ngọt ngào nói: "Thật sao? Vậy tớ có thể kết bạn wechat với cậu không?"
Em trai đưa tay nhìn đồng hồ, lắc đầu: "Không được rồi, bây giờ tớ còn phải lên thư viện."
Sau khi em trai đi, mọi người đều nhỏ giọng bàn tán: "Tôi bảo ngay, nam thần của khoa Tài Chính chúng mình sao có thể bị trúng chiêu của ả chăn chuối kia được." Chỉ có cô nàng váy trắng khóe môi khẽ cong lên.
Trong thư viện.
Nữ sinh váy trắng nói với em trai ngồi ở góc kín đáo đối diện: "Bây giờ không còn ai nữa rồi, kết bạn được chưa?"
Em trai tủm tỉm cười: "Được chứ."
Biệt hiệu "Số 41, khoa Kế Toán năm nhất, xung quanh nhiều đàn ông".
***
Trước đêm Giáng Sinh, em trai dùng một chiếc điện thoại khác: "Hey Siri, gửi tin nhắn hàng loạt trong wechat, chúc nghỉ lễ vui vẻ."
Không lâu sau, âm thanh báo tin nhắn vang lên từng đợt.
Biệt hiệu "Số 21, streamer giải trí, 19 tuổi, thích hát, uống rượu": "Nghỉ lễ vui vẻ nha em trai, mai đi karaoke không, hai đứa mình thôi!"
Biệt hiệu "Số 32, ngự tỷ tóc dài, 25 tuổi, lãnh đạo nữ ngoài lạnh trong nóng" đã chuyển khoản cho bạn 1214 tệ. (*Khoảng 4 triệu 200 VNĐ)
Biệt hiệu "Số 32, ngự tỷ tóc dài, 25 tuổi, lãnh đạo nữ ngoài lạnh trong nóng" đã chuyển khoản cho bạn 1215 tệ.
Biệt hiệu "Số 36, khoa Vũ Đạo năm nhất, 18 tuổi, kiểu hoạt bát, thích tiêu tiền": "Nghỉ lễ vui vẻ ~ Lần trước cậu tặng tớ skin Dao Dao rồi, lần này để tớ tặng cậu skin Giáng Sinh giới hạn đi ~"
Liên hệ gắn sao "Số 27, bà chủ quán ăn đêm, 27 tuổi, mạnh mẽ kiêu ngạo, chuyên dính phép khích tướng" đã chuyển khoản cho bạn 18888 tệ. (*Khoảng hơn 66 triệu VNĐ)
(*Liên hệ gắn sao là người thường liên lạc với chủ tài khoản, được chủ tài khoản đánh dấu để khung chat luôn hiện lên hàng đầu)
Biệt hiệu "Số 41, khoa Kế Toán năm nhất, xung quanh nhiều đàn ông" đã chuyển khoản cho bạn 520 tệ: "Qua lại với em đi anh trai, thật lòng đó!"
***
Em trai chọn trả lời một số tin nhắn, cuối cùng đổi biệt hiệu cho "Số 41, khoa Kế Toán năm nhất, xung quanh nhiều đàn ông" thành "Nữ sinh cùng khoa", chụp màn hình gửi cho liên hệ gắn sao "Số 27, bà chủ quán ăn đêm, 27 tuổi, mạnh mẽ kiêu ngạo, chuyên dính phép khích tướng": "Chị ơi làm sao bây giờ, hiện tại em chỉ muốn chuyên tâm học tập thôi, không muốn yêu đương :'( "
Liên hệ gắn sao "Số 27, bà chủ quán ăn đêm, 27 tuổi, mạnh mẽ kiêu ngạo, chuyên dính phép khích tướng": "Gửi nick wechat của con bé đó cho chị."
Mười phút sau, liên hệ gắn sao số 27 nhắn lại: "Ok rồi."
Em trai đáp: "Em cảm ơn chị, thật có lỗi, lại làm phiền chị rồi."
Liên hệ gắn sao "Số 27, bà chủ quán ăn đêm, 27 tuổi, mạnh mẽ kiêu ngạo, chuyên dính phép khích tướng": "Xời! Chuyện có thể dùng tiền để giải quyết đều là chuyện nhỏ."
Em trai đương nhiên biết rõ chị ta dùng cách gì để giải quyết số 41, loại trà xanh thấp kém như vậy chàng nhìn không lọt con mắt, kết bạn với ả hơn một tháng rồi mới đào được từ cái mỏ đó chưa đến 1000 tệ.
Em trai cong môi cười, gửi tin nhắn cho liên hệ gắn sao số 27: "Chị ơi, em nhớ chị, mai em đến tìm chị chơi nhé."
-
Em trai ghé kí túc lấy đồ, bạn cùng phòng A mặt mày ủ ê hỏi chàng: "Dạo này nghèo muốn cạp đất luôn, Noel tặng bạn gái quà gì vừa rẻ vừa làm cô ấy vui đây?"
Em trai không cần nghĩ đáp: "Dây buộc tóc."
Bạn cùng phòng A vẻ mặt hoài nghi: "Mày… chắc chứ?"
Em trai bổ sung: "Cái loại có gắn trang trí ấy, bồ mày thích ăn gì?"
Bạn cùng phòng A kinh sợ: "Thế thì cũng đáng mấy tiền đâu! Phèn quá mày!"
Em trai nhìn cậu ta: "Mày lên mạng xem mấy cái video dạy buộc tóc mà học tập."
Năm phút trôi qua, bạn cùng phòng A phấn khích vỗ vai em trai: "Được! Được của nó! Cứ vui vẻ quyết định như vậy đi, tao chạy ngay ra shop đồng giá 5 tệ mua cái buộc tóc hoa anh đào!"
Bạn cùng phòng B cũng đến xin tư vấn: "Dạo này tao bị con bé khó ưa bám dai như đỉa, làm nào cắt đứt thoát khỏi nó đây?"
Em trai nhìn trái nhìn phải đánh giá bạn cùng phòng B: "Có em nào ưu tú hơn theo đuổi mày không?"
Bạn cùng phòng B vung tay: "Còn phải hỏi sao! Lấy đại một em ra cũng bỏ xa con bé đó."
Em trai bình tĩnh nói: "Vậy lấy đại một em ra giải quyết cô ta đi."
Bạn cùng phòng B: "Hả?"
Em trai cười: "Chuyện của đàn bà để đàn bà giải quyết có phải bớt láo nháo không."
***
"Tiểu Ngôn, thực sự không suy nghĩ đến việc sau khi tốt nghiệp đến công ty nhà chị làm sao? Chị sẽ bảo bố cho em được hưởng đãi ngộ tốt nhất."
"Thực sự không cần đâu ạ, em rất cảm ơn ý tốt của chị và chủ tịch, em vẫn muốn dựa vào sự nỗ lực của chính mình hơn."
Đầu bên kia, giọng nữ tủi thân nói: "Vậy được rồi, sau này nếu có chỗ nào cần chị giúp, nhất định phải nói với chị đấy."
Cúp điện thoại xong, người phụ nữ nằm bên cạnh hỏi: "Ai vậy?"
Em trai cười cười: "Một chị khóa trên, kêu em sau khi tốt nghiệp đến công ty nhà chị ấy làm việc."
"Làm thuê cho người ta à." Người phụ nữ bĩu môi cười nói, đoạn rướn người dậy ôm lấy chàng từ phía sau, thấp giọng thì thầm bên tai chàng, "Sao không như chị đây, mua luôn một công ty tặng cho em nhỉ, vẫn là chị quan tâm chu đáo hơn."
Chàng nắm lấy bàn tay đang nghịch ngợm trên bụng mình, kéo tới bên môi hôn khẽ: "Nên người em yêu là chị đó."
***
Nguồn bài: https://www.zhihu.com/question/411243359
Nguồn ảnh: @y_dalgom / Twitter

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...