Search This Blog

Tuesday, November 24, 2020

Tấm/Cám và chuyện Nguyễn Huệ vs Nguyễn Ánh

Tấm/Cám và chuyện Nguyễn Huệ vs Nguyễn Ánh

Tấm, hotgirl núm khá hồng, khởi nghiệp bằng nghề nuôi cá bống, nhặt thóc và cưới vua, được pr trong sgk cánh diều dạy triền miên bao thế hệ, kể cả truyền miệng trong tiếng ru bao đời, rằng hiền lành chăm chỉ thật thà ngoan hiền các cái. Đến khi 1 số tổ trưởng khu phố phản ảnh, rằng hành vi băm hămberger trộn muối lên men làm sauce aka mắm hơi bị Lê Văn Luyện kia, quả thực chưa được trọn vẹn hiền lành thật thà mấy, không nên dạy cho trẻ em.
Và dù (hình như) đã bị mời khỏi sgk, nhưng chúng ta vẫn ủng hộ Tấm. Đéo gì mẹ con dì ghẻ nó ác thế, mần thịt cướp chồng cướp ngôi hoàng hậu dăm lần bảy lượt thế, thì zả thù có đéo gì sai?
Ok fine, dippe a4 cũng cho là zả thù đéo sai. Người chứ tiên phật đéo đâu mà tha thứ mãi?
............
Phần dưới đây a4 ăn cắp, dĩ nhiên đã kiểm chứng bằng cách Gúc đọc mấy quyển sử dở hơi:
Năm 1777 Nguyễn Phúc Thuần (chú ruột Ánh), Nguyễn Phúc Dương (em chú bác ruột) và Nguyễn Phúc Đồng (anh ruột) bị quân Huệ tóm thịt BBQ ở Gia Định. Hai người em ruột của Ánh là Nguyễn Phúc Mân và Nguyễn Phúc Thiển cũng bị đồ sát đen xì 1 đống về thành dưỡng sức năm 1783. Sau đó, Huệ sai quật mộ của Nguyễn Phúc Côn (phụ thân của Ánh), múc xí quách đổ xuống sông năm 1790. Không chỉ với ruột thịt của Ánh, Huệ đã ban lệnh đào hết lăng tẩm của 8 đời chúa Nguyễn tại Thừa Thiên, vác xí quách tẩm cứt bôi vôi thả sông tiếp. Tính sơ là tròn cửu tộc chứ đâu có ít. Đó là còn thiếu ông tổ của nhà Nguyễn là Nguyễn Kim đếch biết chết bờ chết bụi ở đâu, chứ biết, có lẽ Huệ cũng bật F9 chế độ đồ sát cả bộ xưpng khô cho sạch?
Sau khi đi công thành chiến đớp được Bắc Hà, hốt trọn gói vua tôi Cảnh Thịnh, hoàn thành gói combo thống nhất đất nước từ Nam chí Bắc, Ánh khải hoàn về kinh. Ngày 1.12.1802, Gia Long dong tù binh ra làm quả lễ hiến phù ở Thái Miếu. Hiến phù là lễ trình diện tù binh trước bàn thờ tổ tiên báo công trạng, clear hạn ngạch hận thù. Sau lễ, sai dẫn Nguyễn Quang Toản (Cảnh Thịnh) và đệ là Quang Duy, Quang Thiệu, Quang Bàn ra ngoài ngõ, xử lăng trì, tức là nón bò Tây Ban Nha tùng xẻo, rồi cho 5 voi xé xác, tức là món bò khô Tây Bắc, đoạn cũng học tập tấm gương đem xí quách của Nhạc và Huệ giã nát rồi vất đi, còn đầu lâu của Nhạc, Huệ, Toản và bài vị của vợ chồng Huệ thì đem giam vào ngục thất cấm cố mãi mãi, đếu còn 1 cơ hội mong manh mà biên nhật ký. Còn các trung thần nhà Tây Sơn là Trần Quang Diệu, Võ Văn Dũng đều đem mần món cừu cắt lát Chile, xử trị hết phép, bêu đầu thị chúng cho vui.
Dã sử cũng ghi, trước khi bị thịt luộc dã man, anh em Cảnh Thịnh còn bị bắt phải chứng kiến anh em khố xanh khố đỏ tè vào sọt đựng hài cốt của Huệ và Nhạc.
Ðể nhổ cỏ cho sạch gốc, Ánh đốc thúc mọi nơi search những bà con gần xa của họ Nguyễn Tây Sơn, và những tướng tá của Tây Sơn còn trốn tránh nơi sơn dã. Hai người con Vua Thái Ðức là Văn Ðức, Văn Lương và cháu nội, con Nguyễn Bảo, là Văn Ðẩu, nương náu tít mạn Cao nguyên Trung phần. Vua Nguyễn biết nhưng hãi bọn Thượng, đếu dám đến bắt. Mãi đến năm Minh Mạng thứ 12 tưởng tình thế đã yên, ba chú cháu mới bế nhau về thăm quê cũ. Được mật báo, quân nhà Nguyễn đến vây bắt giải về Phú Xuân luộc nốt.
Việc của Ánh, bị muôn vàn sách sử, miệng đời chưởi rủa. Việc của Huệ, rất ít khi được nhắc qua, phần lớn ae bần nông cần lao không biết dippe.
......
Chúng ta yêu Tấm, ghét mẹ con dì ghẻ, ghét Ánh, yêu Huệ, thì lý do nằm ở đâu nhẻ?
Bởi tộc này nó vậy, mãi mãi chỉ chia 2, nửa là fan và nửa là antifan của Thủy Tiên mà thôi.

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...