Góc chia sẻ suy nghĩ cá nhân. Mong được Anh,Chị,Em trong group góp ý xây dựng.
——
1 trong những bài học nhập môn của Sales đó là "Bán Lược cho Sư"
Thoạt nhìn, đây là 1 đề bài rất hay để những bạn Sales nhập môn hiểu được tầm quan trọng của việc "Khơi Gợi Nhu Cầu" của Khách hàng.
Mình cũng từng rất yêu thích bài học này. Tuy nhiên, hơn 10 năm làm Sales với nhiều thất bại, kinh nghiệm thì mình cho rằng đây là 1 bài học cực kỳ tai hại cho người mới làm Sales.
Bạn nghĩ gì khi cố gắng thuyết phục 1 người mua 1 sản phẩm mà bạn biết chắc ng ta ko dùng được ?
Bán hàng bằng cái Tâm - câu này được nhiều người nói nè. Mà nói ko à, vậy Tâm bán hàng ở đâu trong tình huống này ?
Người dạy còn bày trò, xin Sư ghi 3 chữ "Lược Tích Thiện" 🙂
Cây Lược bản chất nó vẫn là Cây Lược, chải tóc thì được, làm sao nó Tích được Thiện ?
Cách này là dùng Tôn Giáo để làm lợi bất chính, nói nặng 1 chút đây là trò buôn Thần bán Thánh, mê tín dị đoan.
Tư duy lệch lạc ngay từ những bài học đầu tiên, dc bơm vào đầu những khẩu hiệu đầy cảm tính, hô hào tinh thần vượt khó bất chấp khó khăn (chỉ hô hào, ko có giải pháp). Tất cả các thứ đó kết hợp lại tạo nên 1 thế hệ Sales Ăn Xổi Ở Thì, rất giỏi chém gió và thiếu chuyên môn.
Họ chỉ biết nghĩ cho bản thân, nghĩ cách làm sao đủ Số (Target) chứ ko hề nghĩ đến cảm xúc Khách hàng, ko hề nghĩ đến những việc (có thể là hậu quả) sau khi bán hàng.
Yêu sản phẩm, Yêu công ty và Yêu công việc của mình đang làm là cần thiết.
Nhưng đừng vì thế mà làm lố, để hình ảnh của bạn ko kệch cỡm trong mắt Khách hàng.
No comments:
Post a Comment