Search This Blog

Sunday, April 25, 2021

LÃNH ĐẠO THÀNH LÃNH ĐẠN!

LÃNH ĐẠO THÀNH LÃNH ĐẠN!

Người ta thường nói nhiệm vụ quan trọng nhất của leader (nhà lãnh đạo) là tạo ra những nhà lãnh đạo khác. Điều đó rất đúng, nhưng đồng thời cũng là một cám dỗ.

Bị cám dỗ bởi quan điểm này, không ít leader tập trung vào việc đào tạo ra nhiều lãnh đạo khác mà quên mất nhiệm vụ quan trọng của mình là làm thế nào để tổ chức do mình dẫn dắt đạt được kết quả. 

Một tổ chức có nhiều lãnh đạo xuất sắc (do được đào tạo), và ai cũng có thể kế thừa vai trò lãnh đạo của người tiền nhiệm một cách xuất sắc, nhưng không tạo ra được kết quả xuất sắc cho tổ chức, thì thật đáng lo.

Việc đào tạo ra nhiều lãnh đạo cho tổ chức mà không chú trọng kết quả và không tập trung vào kết quả sẽ biến tổ chức thành một "kho" lãnh đạo, chứa toàn lãnh đạo, muốn lãnh đạo lẫn nhau, và kết cục thì tổ chức trở thành nơi lãnh... đạn!🙂

Tôi nói vậy đúng/sai?

=======

* Tôi viết bài này vì nhận thấy có nhiều công ty, người lãnh đạo muốn thể hiện mình là lãnh đạo sáng suốt, biết quan tâm đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế thừa, nên suốt ngày đào tạo, huấn thị, dạy dỗ, cố tình "đúc" ra thật nhiều lãnh đạo theo đúng "khuôn" của mình. Kết quả là công ty ngày càng đi xuống, còn lãnh đạo trong công ty thì... nhiều vô kể!🙂

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...