Search This Blog

Saturday, January 29, 2022

KHÔNG PHÙ HỢP, KHÓ ĐỒNG HÀNH!

KHÔNG PHÙ HỢP, KHÓ ĐỒNG HÀNH!
Có bạn hỏi vì sao chúng tôi không mời các "chuyên gia" A, B, C... tham gia Group PTDNV. Nhiều "chuyên gia" chúng tôi không biết họ, và họ cũng không quan tâm đến Group này. Một số "chuyên gia" khác đã từng tham gia và đã thôi vì KHÔNG PHÙ HỢP. Tôi nhắc lại là vì không phù hợp chứ không phải đúng/sai.
Không phù hợp có thể là không phù hợp về SỨ MỆNH (không cùng sứ mệnh), không phù hợp về TẦM NHÌN (khác tầm nhìn), không phù hợp về GIÁ TRỊ CỐT LÕI (không cùng hệ GTCL)...
Không phù hợp cũng có thể là không phù hợp về TRIẾT LÝ (triết lý của Group PTDNV là "Just Give It" - Cho đi không cần nhận lại). Cũng có thể là không phù hợp về nội quy (không thoải mái với nội quy của Group). Nói chung là không cùng chí hướng, không cùng mục đích, không cùng quan điểm..., nên KHÔNG PHÙ HỢP
Tôi và nhiều thành viên khác của Group PTDNV cũng không tham gia nơi này, nơi kia (dù có lời mời hoặc đã được ai đó add vào) không phải vì chuyện hay/dở, tốt/xấu mà vì cảm thấy mình không phù hợp. Một khi đã không phù hợp, đi cùng nhau sẽ cản trở nhau, làm cho tổ chức không thể phát triển và sớm tan rã. Chúng tôi cũng tự out hoặc bị cho out vì KHÔNG PHÙ HỢP.
Một lý do nữa cho sự KHÔNG PHÙ HỢP là vì Group PTDNV "chuyên trị" đưa ra những quan điểm và nguyên lý lạ đời về quản lý kinh doanh, trái ngược hoàn toàn với quan điểm của nhiều chuyên gia khác, nên rất khó để hòa hợp.
Điều này đối với tôi cũng thật khó xử!  Vì tôi lập Group này ra là để chia sẻ những quan điểm và các nguyên lý, mà từ quá trình học hỏi ở trường lớp và tích lũy qua thực tế của mình, tôi tin là có ích cho các doanh nghiệp. Rất tiếc là có nhiều quan điểm của tôi trái ngược với quan điểm của các chuyên gia. Tôi không thể vì thế mà im lặng hoặc từ bỏ quan điểm của mình. Đó cũng là lý do của sự KHÔNG PHÙ HỢP, và nó luôn làm tôi khó xử.
Thôi thì, ai phù hợp thì đi cùng tôi, ai không phù hợp thì chia tay. Đó cũng là lẽ thường tình.
Điều quan trọng là GIÁ TRỊ mà Group PTDNV đem lại cho bạn và KẾT QUẢ mà bạn tạo ra từ giá trị đó. Nó có đáng để bạn tham gia hay không. Nếu không, bạn nên rời Group để tham gia nơi khác. Nếu có, bạn hãy ở lại để chúng tôi hân hạnh được phục vụ các bạn. Chúc tất cả thành công!
=========
* PS: Hãy trả lời thật lòng, ở công ty hay tổ chức của bạn, hay ở ngoài đời, bạn có từng đồng hành cùng những người không phù hợp không? Bạn cảm thấy thế nào?
Nguyen Huu Long PTDNV 

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...