Search This Blog

Friday, January 7, 2022

NHỮNG THÓI QUEN TỐT NÀO NÊN KIÊN TRÌ ĐỂ CẢI THIỆN BẢN THÂN?

#copy NHỮNG THÓI QUEN TỐT NÀO NÊN KIÊN TRÌ ĐỂ CẢI THIỆN BẢN THÂN?

—————————
Dịch bởi Đi Làm Đừng Đi Lầm | Bài viết thuộc quyền sở hữu của người dịch, vui lòng không tự ý repost.
—————————

1. KIÊN TRÌ DẬY SỚM

Mỗi sáng 6h thức dậy thực sự là một trải nghiệm rất tuyệt đối với mình, bạn sẽ phát hiện rằng bạn sẽ có thêm 2 tiếng để giải quyết công việc so với những người dậy lúc 8h. Nhớ ngủ trước 12h khuya để có đủ tinh thần nhé.

2. HÃY BẮT ĐẦU BẰNG LỜI CHÀO

Mỗi sáng cho dù gặp phải ai đầu tiên, bác lao công hay ông hàng xóm, cũng nên mở lời chào buổi sáng. Làm điều này trong thời gian dài sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ với người xung quanh, có việc gì họ cũng sẽ không ngại mà nói với bạn.

3. ỔN ĐỊNH VỀ MẶT CẢM XÚC

Tôi nhớ có một lần, tôi với một đồng nghiệp khác cùng làm bảng báo giá. Sau khi xong việc mới phát hiện ra có một chỗ bị sai, dẫn đến công ty bị lỗ tiền. 

Sau đó đồng nghiệp đó đẩy hết trách nhiệm bảo là do lỗi của tôi, nhưng tôi không hề to tiếng làm lớn chuyện. Tôi rất bình tĩnh kiếm bạn đó giải quyết, phân tích lỗi sai ở đâu. 

Có thể do thái độ của tôi quá bình tĩnh mà sếp lớn không có trách tôi, còn khen tôi nữa. 

4. GIAO TIẾP VỚI BỐ MẸ NHIỀU HƠN

Sau khi tôi đi làm, tôi mới biết được phải giao tiếp với bố mẹ nhiều hơn, ngày xưa tôi luôn cảm thấy không biết phải nói gì với họ. 

Nhưng sau này tôi phát hiện ra không phải là do chủ đề không hợp, mà là bạn chỉ cần dành ít thời gian nói chuyện với bố mẹ thôi, dù chỉ là chuyện nhỏ, họ cũng sẽ vui vì mình chịu nói chuyện với họ đấy!

5. KHEN NGƯỜI KHÁC ĐÚNG LÚC

Nên học cách khen người khác khi họ thực sự làm tốt. Tôi cũng rất hay khen, mọi người bảo tôi dẻo miệng. Nhưng đừng khen quá là được. 

6. GHI SỔ

Hồi đó tôi thuộc dạng người tháng lương bao nhiêu là xài hết bấy nhiêu. Nhưng từ khi tôi biết cách ghi lại chi tiêu, tôi biết được tiền tôi xài cho những gì, nên tiết chế lại ở chỗ nào, và kết quả là tôi dành được mớ tiền đấy.

7. DỌN PHÒNG ĐỊNH KỲ

Mỗi tuần lấy ra 1 ngày, sắp xếp lại những thứ mà mình đã quăng lung tung. Phòng ốc sạch sẽ, làm việc cũng thoải mái hơn, tâm trạng cũng sẽ tốt hơn.

8. KIÊN TRÌ VIẾT NHẬT KÝ

Viết lại những sự việc nhỏ nhặt xảy ra hàng ngày, lâu lâu lật ra xem đôi lúc sẽ giúp bạn hồi tưởng lại những chuyện vui từng xảy ra trước đó. 

9. KIÊN TRÌ VẬN ĐỘNG

Vận động có thể thay đổi ngoại hình và tinh thần của một con người. Bạn hãy dành một ít thời gian để vận động, làm một người trẻ hơn những người cùng trang lứa với mình. 

10. KIÊN TRÌ SKINCARE

Mỗi ngày dành ra 15 phút dưỡng da! Từ thời gian chơi game hay lướt điện thoại lấy ra ít thời gian đầu tư vào bản thân, tương lại bạn sẽ được nhận được làn da đẹp hơn cho mình. 

11. KIÊN TRÌ ĐỌC SÁCH

Tôi từ một người không thích đọc sách trở thành một người có thể đọc 1 tuần 1 quyển sách. Đọc sách mang lại những thay đổi mà bạn không thể nhìn bằng mắt thường được. Mỗi quyển sách bạn đọc đều sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với bạn.

12. NHỚ NGÀY SINH NHẬT CỦA NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH MÌNH

Tôi có thói quen ghi lại những ngày sinh nhật của bạn bè vào ghi chú. Để khi đến sinh nhật họ, tôi sẽ gửi những lời chúc phúc, có người sẽ bất ngờ, có người sẽ hạnh phúc. 

13. XỊT MỘT ÍT NƯỚC HOA

Muốn là một người tràn ngập sự tinh tế thì nước hoa là một trong những thứ không thể thiếu. Hương thơm nhè nhẹ giúp bản thân thoải mái hơn, còn giúp cho người khác chỉ cần ngửi được mùi đó là nhớ ngay đến bạn.

14. KIÊN TRÌ KHÁM SỨC KHOẺ ĐỊNH KỲ

Tôi là người rất yêu cơ thể mình, mỗi năm tôi đều đi khám tổng quát một lần. Đây là cơ hội để bạn phát hiện ra những bệnh nhỏ nhặt hoặc những căn bệnh vừa mới phát mà chưa trở nặng, để kịp thời cứu chữa.

15. NÂNG CAO BẢN THÂN 

Bất kể bạn đang ở ngành nghề nào, cũng phải nâng cao kỹ năng của mình tại vị trí đó.

16. SIÊNG NĂNG NÓI CHUYỆN VỚI NHỮNG NGƯỜI GIỎI

Học tập những thứ đáng học hỏi từ họ, nghe những ý kiến từ tư duy của họ, để mở mang tầm mắt hẹp hòi của mình.

17. NGƯNG VIỆC TRẢ TRƯỚC THẺ TÍN DỤNG

Thẻ tín dụng trả trước bạn nên ngưng đi. Lập kế hoạch chi tiêu trong phạm vi khả năng của mình, chi tiêu một cách lí trí.

18. LÊN KẾ HOẠCH

Nên lập kế hoạch mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi năm cho bản thân. Đây là một cách thúc đẩy bạn làm việc, và cũng là cảm giác thoả mãn khi hoàn thành tốt công việc nào đó. 

—————————
Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...