Search This Blog

Wednesday, January 26, 2022

[ZHIHU] Làm thế nào để bắt đầu một cuộc trò chuyện với người bạn thích?

[ZHIHU] Làm thế nào để bắt đầu một cuộc trò chuyện với người bạn thích?
____
Dịch: Lục Phấn Côi Tư 绿粉瑰姿 | Bài dịch thuộc quyền sở hữu của người dịch, vui lòng không tự ý repost.
____
Đồng ý với tui, ngàn vạn lần đừng nói mấy câu kiểu như "Đang làm gì đó?"
Cho bạn mấy công thức vạn năng.
Mau lấy vở ra mà ghi chép.
1. Hôm nay tui...
Ví dụ 1: "Hôm nay tui nhìn thấy một mỹ nữ (soái ca) siêu đẹp trên đường, làm hồn tui lay động." (Khơi dậy hứng thú)
Xem thái độ của người ta, nói tiếp một câu nữa, sau đó có thể nói chuyện rồi.
Nếu như hứng thú của đối phương không lớn, trả lời một câu: "Ồ? Rồi sao?"
Bạn có thể trả lời lại: "Tui cứ tưởng người kia là cậu nên đi lên vỗ người ta một cái, quê c.h.ế.t đi được." (Vừa khen đối phương, vừa mở được chủ đề nói chuyện)
Ví dụ 2: "Hôm nay tui đi thư viện đọc sách, đọc được một cuốn sách hay lắm." (Hoặc là bất cứ gì khác đều được, kiểu như này để chia sẻ với đối phương về cuộc sống thường ngày của bạn, đối phương sẽ cảm nhận được. Tiếp theo hãy triển khai chủ đề nói chuyện)
2. Tui thấy trên vòng bạn bè Wechat của cậu...
Nếu đã là điều bạn yêu thích, vậy chắc chắn phải có đủ loại ứng dụng xã hội, không chỉ giới hạn ở vòng bạn bè trên Wechat.
Ở đây nói về một lý luận logic: Thông thường, người đăng lên vòng bạn bè Wechat chỉ cần hai thứ. Một là thông qua vòng bạn bè đạt được mục đích khoe khoang. Hai là thông qua vòng bạn bè lấy được sự quan tâm an ủi của người khác.
Cho ví dụ sau: "Tui xem vòng bạn bè của cậu thì thấy cậu đi tới nơi xxxx du lịch phải không?"
Đối phương sẽ trả lời bạn "yep."
Sau đó bạn hãy nói, "Wow, tui đã luôn muốn đi tới nơi đó, tiếc là chưa có cơ hội để đi."
Sau đó hãy để đối phương chia sẻ về những điều du lịch bản xứ, những chuyện thú vị đã trải qua.
Sau đó có thể từ từ nói đến sở thích hứng thú của đối phương, sau đó ~ các bạn tự mình từ từ những gì tiếp theo sau đó, chỉ dẫn đến đây thôi.
Ví dụ: "Tôi xem trên vòng bạn bè Wechat của cậu thấy outfit hôm nay cậu chụp thật sự rất đẹp", sau đó thì từ từ rồi khen chính đối phương, mặc bộ outfit này rất có phong cách.
Hoặc nêu ra ví dụ nếu là người khác mặc bộ outfit này thì vô cùng xấu, để làm nền tôn lên đối phương. Sau đó có thể nói chuyện được rồi.
Dựa theo lý luận trên, các cô gái đăng lên vòng bạn bè thường hi vọng nhận được lời khen ngợi tán thưởng. Nếu có người quan tâm chú trọng đến cô ấy, cô ấy sẽ tự nhiên vui vẻ chia sẻ cuộc sống của mình với bạn.
(Ở VN thì có thể xem các bài đăng trên wall và story trên Facebook hoặc Instagram tương đương như vậy)
3. Cậu có biết...
Bắt đầu bằng một câu "Cậu có biết", có thể khơi dậy hứng thú nói chuyện của đối phương, đối phương sẽ tò mò rốt cuộc là chuyện gì.
Lúc này bạn có thể nói một vài giai thoại thú vị, bát quái hoặc những chuyện quan trọng, dẫn dắt đối phương nói về quan điểm của họ, đồng thời biểu đạt thái độ của bạn.
Nếu như hai bạn có chí hướng hợp nhau, vậy thì hảo cảm của đối phương dành cho bạn sẽ tăng lên, cũng sẽ nguyện ý tiếp tục nói chuyện với bạn.
Điều này rất đơn giản, nhưng cần phải kết hợp nhiều chuyện cùng xảy ra đồng thời giữa bạn và đối phương nên ở đây sẽ không đơn độc cho ví dụ.
Lộ trình tương tự còn có:
"Quên nói với cậu một chuyện."
"Hôm nay cậu hơi lạ đó." (Khơi gợi tò mò, sau đó có thể trả lời một vài câu dí dỏm, đáng yêu, v...v...)
"Tui nghĩ là cậu có thể hơi bận, nên cậu chỉ cần đọc kĩ đôi ba chữ này là được rồi."
____
Nguồn: https://www.zhihu.com/question/373109955/answer/1538012896

#giaotiep

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...