Search This Blog

Friday, December 20, 2024

Vagabond bàn về làm giàu

3 path 
1. làm sản phẩm / tạo giá trị 
2. đầu tư 
3. sáng tạo 

Vài yếu tố căn bản của việc làm giàu
Nay bệnh cúp làm coi mấy film theme làm giàu thấy điêu quá nên làm post này. Tôi thì nghèo, không giàu, nhưng tôi có kinh nghiệm thất bại trong việc làm giàu nên chắc viết post này cũng được.
A . Nhóm game tạo giá trị - sản phẩm
1 . Làm
Trước khi muốn làm - giàu. Thì phải làm được cái đã.
Nếu bạn không biết làm được là cái gì hay làm được là như thế nào thì xác suất bạn fail game là 99%. Ngẫm nghĩ chơi, tôi thấy đa phần chưa cần nghĩ làm được là như thế nào, nội cái làm cái gì cũng đã đủ làm bạn banh não.
2 . Làm đúng nhu cầu
Làm được làm đẹp rồi sao, có đúng nhu cầu của market không.
Nội rà đúng cái nhu cầu của market cũng đã banh não tập 2.
À, banh não không có nghĩa là ra đáp án đúng nha mấy feng.
3 . War game
Tạm coi war game là game cạnh tranh có yếu tố thắng thua được mất.
Nếu phải dùng một từ - hay cụm để tả game làm giàu thì não tôi chạy đã đời cũng chỉ ra chữ "chiến trường".
Thương trường là chiến trường.
Nếu bạn chưa có trải nghiệm tí nào về những thứ mang tính đấu đá, giành giật, bảo vệ, bạo lực, đòn âm nham hiểm hay có các senses về lợi thế thời thế điều kiện hậu cần tài lực chiến lược chiến thuật, các thủ thuật của political game thì xác suất bạn banh cũng là áp đảo. (1)
Ps: market mang tính vật chất thì tính war game cạnh tranh rõ nét hơn. Market ảo với sản phẩm ảo thì có khác chút nhưng cũng same same. Nhưng rõ nét nhất là market ảo thì bị cái là dễ tham gia nên nhiều người làm. Đại đồng tiểu dị thôi.
Cái war game nó là ý chính cốt lõi của post này rồi. Có cảm nhận và kinh nghiệm về các yếu tố của (1) là cũng train học ói.
B . Nhóm game đầu tư
Tôi không có kinh nghiệm đầu tư, chém gió dựa trên quan sát thôi.
Game này thì đòi đại trí đại nhẫn đại dũng. Khả năng phân tích research đánh  giá, vision nhìn ngắn nhìn dài ngon thì mới chơi nổi.
Chơi nhóm A nhiều thì  senses về mấy cái này cũng sẽ phát triển tương đối. Cơ mà train bài bản sao hay thêm yếu tố gì nữa thì tôi không biết. Hehe
C . Sáng tạo
Cái này thì bạn tự tạo con đường riêng. Cơ mà tôi thấy là sau khi có kinh nghiệm chinh chiến kha khá ở nhóm A và có senses đánh giá tốt ở nhóm B thì mới qua nhóm C được.
Con đường đó người ta không đi - không thèm làm thường có vài lẽ sau:
Vì đó là đường thất bại - làm là banh - không ai thèm dùng xài - không cần thiết cho xã hội.
Vì họ không biết làm - cái này thì hiếm, bất cứ thứ gì bạn nghĩ ra và có thể làm mà bạn tra chơi thì sẽ có vài mươi sản phẩm và đủ niche ngóc ngách.
Vì họ không thèm làm. Cái này cũng đang ít dần nhưng nếu bạn có đủ vision - trí tuệ - tài lực khả năng execute thì bạn có chỗ thôi. Cơ mà nói thì nhẹ nhàng chứ đây là mức level rất cao.
Thế nên đừng buồn nếu bạn còn stuck ở việc làm công ăn lương, ra free market là bạn xanh cỏ ngay. Free market rất tàn nhẫn. Đừng dại mà nghe media xúi khởi nghiệp để có bài học, học có nhiều cách, không nhất thiết phải chọn cách thương đau nhất.
(Nếu thích tìm exp bài học ở free market mà chưa có kinh nghiệm hay nền tảng gì thì thử nhỏ thôi với chừa đường lui, đừng đập hết tài lực khi chỉ tham gia game với niềm teen mer mộng).
Ps: còn path chuyên viên nữa, mốt thông chém.
Tôi đi ăn cháo lòng đây rồi về cày phim sống trong ảo mộng làm giàu tiếp.


No comments:

Post a Comment

CON NGƯỜI và TINH THẦN

CON NGƯỜI và TINH THẦN 1 –  " Nếu có một gã trọc phú hàng to súng lớn, có thể mua biệt thự alibaba cho em ở, xe lếch xù cho em đi, nạp ...