Search This Blog

Sunday, September 13, 2020

Phan Manh Dan - đạp xe solo Hà nội Quảng Ngãi trong 9 ngày

1.000km trong 9 ngày: đạp xe solo Hà Nội - Quảng Ngãi
45t có lẽ là ở bên kia của sườn dốc, nhất là sau khi phẫu thuật đầu gối?! KHÔNG ĐỜI NÀO 😄  Sau gần 3 tháng tập tành và 1 chuyến tập dượt Centery 160km HN-Sầm Sơn, mình thử đẩy giới hạn lên chút nữa: 1.000km (so sánh: Hà Nội - Sài Gòn 1.517km)
Tốc độ trung bình 111km/ngày. Nếu trừ ngày đầu (106km) làm quen với việc chở hành lý nặng, và ngày cuối thong thả về đích (50km), mỗi ngày đi được 121km.
Đạp xe giúp mình có một cái nhìn khác nữa về các vùng đất mọi khi chỉ được nhìn qua cửa sổ oto hay máy bay. Nói chung là quá nhiều cảnh đẹp, như chiều trên phá Tam Giang hay nhìn từ cầu Cửa Việt ra biển hoặc cửa biển Hải Bình, Thanh Hóa trông như một ở Venice.
So với những chuyến đạp xe xuyên Việt khác, chuyến này khác biệt bởi có Work from Hotel (Làm việc từ xa): cố gắng hoàn thành việc đạp xe trong buổi sáng kiếm chỗ ăn trưa rồi về KS nghỉ để chiều làm việc.
Có vài khó khăn lớn nhỏ: 1. Nắng miền trung khiến đạp xe tầm 8-13h mệt hơn (cần nghỉ sau 60-90' và uống nhiều nước) 2. Đường dốc (ko tránh dc) 3. Ngược gió: cái này mệt không kém nắng, 20km cuối gần Quảng Điền Huế có lẽ là mệt nhất trong chuyến đi vì nó: 12-13h trưa vẫn phải cong mông đạp 😪 4. Sự đơn độc, nhất là khi gặp các vấn đề ở trên. Nghe nhạc, radio và truyện cả ngày thôi.
Có nhiều may mắn và thuận lợi: 1. Không bị mưa lần nào. 2. Không một lần nổ săm lần nào (dù săm yếu đi ngày nào cũng phải bơm) 3. Đà Nẵng mở cửa lại: được gặp team (và nhận quà) thật là vui.
Tổng thời gian trên đường 63:02h tổng tgian cong mông đạp xe 46:37h, trung bình 21.5km/h. Với tốc độ này, và Hanh VuThu cấp quota, có thể hoàn thành xuyên Việt trong 12-13 ngày 👊
Sao lại đi một mình? Với mục tiêu và lịch điên rồ này, rất khó kiếm ng đi cùng. Lại phải đảm bảo giãn cách XH.
Tuyệt vời là trưa Thứ sáu lúc đến Đà Nãng, thì 0h ngày đó ĐN mở cửa trở lại. Món quà Huy chương đạp xe tới ĐN của CTC thật bất ngờ.
Bài học rút ra là một người sức khỏe trung bình trở lên, tập luyện có phương pháp, có đủ quyết tâm và thời gian thì quãng đường 1000+ km là trong tầm tay.
Xem sổ tay tập luyện và chuẩn bị của tôi ở đây https://www.notion.so/catusfelis/p-xe-a3ba04b90f0542cea520fd72777cbd2a
#YesUCan #Ride1000km

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...