Search This Blog

Saturday, October 10, 2020

Làm thương hiệu

LÀM THƯƠNG HIỆU LÀ LÀM GÌ? BÀI NÀY RẤT NÊN ĐỌC! Share tự do!

Branding (làm thương hiệu), kể cả thương hiệu sản phẩm lẫn thương hiệu cá nhân, có gì khó khăn lắm đâu, sao không chịu làm hỡi các DN nhỏ và vừa? 

Branding thực chất là gì? Là làm như Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt đã làm và vẫn đang làm suốt 5 năm qua. Đâu có tốn tiền gì đâu! Tất nhiên đối với các DN thì cũng phải có chút ngân sách, nhưng nhiều hay ít là do mình. Nếu trai nghèo (và xấu trai) vẫn lấy được vợ thì DN ít tiền vẫn làm thương hiệu được chứ! 

Làm thương hiệu thực chất là làm gì? Hãy xem cách tôi làm brand cho Group PTDNV.

Làm thương hiệu là định vị và truyền thông RÕ RÀNG, NHẤT QUÁN và KHÁC BIỆT, với tần suất đủ cao để nói cho người tiêu dùng biết:

1. Tôi (brand) là ai? Who am I?

2. Tôi đại diện cho cái gì? What do I stand for?

3. Tôi đem lại giá trị gì? Tôi có thể làm gì cho bạn (người tiêu dùng)? What can I do for you?

4. Vì sao bạn nên quan tâm? Why should you care about me?

5. Vì sao bạn nên tin tôi? Whay should you believe me? Reason to believe?

Bạn thấy đấy, suốt hơn 5 năm qua, từ ngày thành lập (12/6/2015) đến nay, Group PTDNV luôn truyền thông rõ ràng, nhất quán, khác biệt và với tần suất đủ cao về 5 câu trả lời cho 5 câu hỏi trên:

1. Đây là Group gì?

2. Nó đại diện cho cái gì?

3. Nó đem lại giá trị gì cho thành viên?

4. Vì sao mọi người nên quan tâm?

5. Vì sao mọi người nên tin và đi theo nó?

Đó chính là BRANDING - LÀM THƯƠNG HIỆU. Và thương hiệu Group PTDNV hiện nay khá mạnh, có uy tín, nhiều người biết, và đang được cộng đồng doanh nghiệp Việt quan tâm, yêu mến. 

Vây hãy làm thương hiệu cho SPDV của bạn đi nhé! Tại sao không?

No comments:

Post a Comment

PHÂN BIỆT QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ

PHÂN BIỆT QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ Hội đồng quản trị, tiếng Anh là BOD (Board Of Directors). Còn Ban giám đốc hay Ban quản lý tiếng Anh là BOM (B...