Search This Blog

Wednesday, November 18, 2020

NO NUT NOVEMBER: CẨN THẬN NGỤY KHOA HỌC VÀ LỜI KÊU GỌI ĐỘC HẠI CỦA NHỮNG KẺ CỰC ĐOAN.

[English Below]

NO NUT NOVEMBER: CẨN THẬN NGỤY KHOA HỌC VÀ LỜI KÊU GỌI ĐỘC HẠI CỦA NHỮNG KẺ CỰC ĐOAN.

Một trong những tác động lớn nhất Internet và mạng xã hội mang lại, ngoài việc mở rộng khả năng truy cập và chia sẻ thông tin, còn khiến sự lan truyền các làn sóng tư tưởng và phong trào trở nên nhanh chóng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhờ vào tính đại chúng, tiện dụng và khả năng tiếp cận ngày càng rộng mở, chỉ với vài dòng trạng thái và #hashtag - phiên bản kỹ thuật số giản lược của những diễn ngôn và khẩu hiệu - bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng trở thành người khởi xướng hoặc thành viên của một trào lưu nào đó, với mức độ tác động có thể lên đến quy mô toàn cầu.

Không thể phủ nhận sự tiến bộ này đã giúp lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa và giá trị, cũng như có sức tác động đến nhiều vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nhưng ở phía ngược lại, cũng bởi những đặc tính kể trên, có không ít các trào lưu, "hiện tượng Internet" chỉ mang tính giải trí vô thưởng vô phạt, thậm chí đôi khi còn có hại cũng được lan tỏa mạnh mẽ. Đó có thể là những thử thách, đó có thể là những đoạn "văn mẫu" đầy tính kêu gọi.

Hoặc cả hai, và đó có thể là "No Nut November" (NNN): phong trào kêu gọi không xuất tinh trong suốt tháng 11.

Những người khởi xướng và tham gia NNN tin rằng nếu hoàn thành thử thách cam go về tính kiên nhẫn và kỷ luật bản thân này, họ có thể đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, thậm chí còn trở nên thu hút hơn trong mắt người khác giới, đổi đời từ kẻ thất bại thành người thành công… và những hứa hẹn kiểu kiểu thế [1].

Ngoại trừ việc thiếu đi câu mở đầu quen thuộc "ba đời nhà tôi…", đây chẳng khác gì quảng cáo về "thần dược" trị bách bệnh có chiết xuất từ thiên nhiên - loại quảng cáo mà những người chỉ cần có kỹ năng xã hội ở mức biết xin lỗi khi làm sai gì đó đều biết rằng không thể tin tưởng được.

1. Về một vấn đề tế nhị bị cấm kỵ công khai.

Không phải đến khi kỷ nguyên Internet bùng nổ (và kéo theo đó là sự phổ biến của p*rn), việc thủ dâm mới bị xem là điều cấm kỵ và sai trái. Quan niệm này thực chất đã tồn tại từ rất lâu trong lịch sử và xuất hiện tại nhiều nền văn hóa [2]. Ngược lại, thực chất chính những cấm đoán trong quá khứ đã ảnh hưởng đến hiện tại, và chúng ta nên cảm thấy biết ơn khi xã hội ngày càng cởi mở tiến bộ hơn khi nói về vấn đề này.

Ngay khi ra đời, giáo lý Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo đã quy việc thủ dâm là hành động tội lỗi đáng lên án, là mối đe dọa đến sự tồn vong của nhân loại. Các nhà thần học thời Trung Cổ thậm chí đánh đồng những ai có hành vi tự giải tỏa nhu cầu này với kẻ bị kết án tử vì tội giết người. Ở Á Đông, cụ thể là qua giáo lý Tantra và tác phẩm kinh điển "Kamasutra" của Ấn Độ, việc xuất tinh được hạn chế nghiêm ngặt đến mức không chỉ việc thủ dâm mới bị coi là tội lỗi, kể cả việc mộng tinh cũng bị xem là phí phạm và có thể bị áp dụng hình phạt. Quan điểm này cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng của người Trung Quốc qua các giáo lý của Đạo Lão.

Kể cả khi đêm trường Trung cổ đã chấm dứt, nhường chỗ cho kỷ Khai sáng và những tiến bộ trong nhận thức và tư tưởng, thái độ e dè và cách nhìn nhận tiêu cực về việc "tự mình tìm kiếm khoái cảm" vẫn còn tiếp diễn. Các triết gia lớn thế kỷ như Immanuel Kant hay Jean-Jacques Rousseau cùng cho rằng đó là sự vi phạm các quy tắc về mặt đạo đức và phẩm hạnh. Bên ngoài địa hạt tôn giáo và đạo đức, nhiều bác sĩ hoặc người có kiến thức y khoa cho đến tận thế kỷ XIX thậm chí còn khẳng định việc "tự sướng" có thể gây loạn thần hoặc suy nhược thần kinh. Họ đề ra các chế độ ăn uống và các dụng cụ tưởng chừng chỉ tồn tại trong phim kinh dị để giúp nam giới kiềm chế ham muốn. Chẳng hạn như việc đeo một loại vòng có gai ở phía trong, nếu dương vật phình to vì cương có thể sẽ bị đâm rất đau đớn.

Trong đa số trường hợp, song song với sự tồn tại những quan điểm nghiêm khắc trên là các luồng quan điểm phản bác nó (như trước nay vẫn vậy).

Trái với thái độ ngăn cấm và hạ thấp, người Ai Cập cổ đại lại tôn sùng việc thủ dâm. Theo thần thoại, thần Atum đã tạo ra thế giới và nhiều vị thần khác chính bằng hành động này (eww) [3]. Người Hy Lạp cổ đại cũng cho rằng đây hoàn toàn là hành vi tự nhiên, một cách để chống lại cám dỗ từ phụ nữ. Họ thậm chí công khai mô tả chúng trên các sản phẩm đồ gốm hay trong hài kịch [4].

Nhìn chung, luôn có thể tìm thấy sự song hành của hai thái độ ngăn cấm/cho phép việc thủ dâm trong bất cứ thời điểm nào. Nhưng cũng như trong bất kỳ vấn đề nào khác, chúng ta mỗi khi đứng trước hai luồng quan điểm, điều tiên quyết khi chọn phe là xem xét cơ sở của chúng.

Vì bất kỳ ai cũng có thể bịa ra những thứ hay ho và nhảm nhí. Nhưng không phải ai cũng có thể nói ra những thứ có căn cứ. Đây chính là khác biệt lớn nhất trong mọi chuyện vậy.

2. Lời giải oan của khoa học.

Về cơ bản, hoạt động tình dục là nhu cầu thuộc về bản năng của sinh vật. Nếu việc ăn uống và tiêu hóa là tối quan trọng để đảm bảo sự tồn tại trong ngắn hạn vòng đời của từng cá thể riêng lẻ, thì tình dục lại là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự tồn vong của chúng ở quy mô loài với đơn vị thời gian tính bằng thế hệ.

Nhưng không phải lúc nào môi trường tự nhiên cũng cung cấp đầy đủ thức ăn và chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu của sinh vật. Để thích nghi, những cách thức và tập tính độc đáo như ngủ đông, di trú, tích trữ thức ăn xuất hiện ở động vật, hoặc một số loại thực vật trong điều kiện sống khô cằn sẽ không mọc lá để hạn chế sự mất nước.

Thế nếu môi trường không cung cấp đủ cơ hội giao phối cho sinh vật thì sao, nhất là với các con đực không có nhiều khả năng tiếp cận con cái? Trong trường hợp này, hành vi thủ dâm chính là câu trả lời. Thật vậy, các nhà khoa học từ lâu đã phát hiện hành vi thủ dâm cũng tồn tại ở nhiều loài động vật khác ngoài con người [5].

Chẳng hạn, ở loài khỉ macaque, những cá thể yếu thế và có địa vị xã hội thấp trong đàn xem thủ dâm như một chiến lược để tăng khả năng duy trì nòi giống. Việc thủ dâm thường xuyên giúp chúng xuất tinh nhanh hơn khi có cơ hội "lén lút" giao phối với các con cái trong lúc con đầu đàn đi vắng, giảm nguy cơ bị kẻ độc tài bắt gặp và trừng phạt (vì thời gian giao phối trung bình của loài khỉ này tương đối lâu) [6]. Điều này có ngược lại một chút so với ở người.

Ở nam giới, vòng đời của tinh trùng chỉ kéo dài từ 5-7 ngày, trong khi lượng tinh trùng cơ thể có thể sản sinh mỗi ngày lên đến con số 3 triệu. Nghĩa là, để tối ưu hóa chức năng sinh sản và duy trì nòi giống, cơ chế sinh tinh hoạt động giống như một dây chuyền sản xuất tự động và không ngừng nghỉ. Nhưng "kho chứa" của chúng ta có giới hạn về mặt vật lý, chưa kể việc "hàng tồn kho" sẽ bị suy giảm chất lượng chỉ trong thời gian rất ngắn. Chúng ta chỉ có thể chọn một trong hai, và tiến hóa đã lập trình theo hướng "lấy chất lượng bù số lượng", tạo ra hành vi thủ dâm để tống khứ lượng "tồn dư cũ mốc", nhường chỗ cho những hạt giống mới với sức sống và khả năng nảy mầm cao hơn [7].

Nếu chưa cảm thấy thuyết phục, thì các tác giả của nghiên cứu nêu trên là những người theo thực nghiệm chủ nghĩa (và cũng rất gan dạ). Để kiểm chứng giả thuyết của mình, họ đã thu thập những bằng chứng có thực từ đời sống tình dục của 30 cặp đôi dị giới: lượng tinh dịch chảy ngược ra khỏi âm đạo của người nữ sau khi quan hệ. Đúng như dự đoán, lượng tinh dịch chảy ngược này có sự gia tăng đáng kể, tỷ lệ thuận với thời gian tính từ lần cuối mà người nam thủ dâm - kể cả khi các nhà nghiên cứu đã kiểm soát lượng tinh dịch được phóng ra (vì khi không xuất tinh trong thời gian càng dài, lượng tinh dịch tích trữ sẽ càng nhiều, dẫn tới lượng tinh phóng ra ở lần kế tiếp cũng nhiều tương ứng). Và lượng tinh dịch chảy ngược càng nhiều, cũng đồng nghĩa cơ hội lượng tinh trùng có khả năng lưu lại trong âm đạo càng ít, làm giảm khả năng thụ tinh và hiệu quả về mặt sinh sản.

Nói cách khác, hành vi thủ dâm đã có mặt từ trước khi chúng ta biết đến các ý niệm đạo đức hoặc đề ra những cấm kỵ về mặt tôn giáo nhằm vào nó. Không chỉ mang mục đích tiến hóa, nhiều nghiên cứu còn cho thấy việc thủ dâm và xuất tinh thường xuyên, thực chất lại có lợi cho đời sống tình dục và sức khỏe nói chung. Trong khi chính các ý niệm đạo đức và cấm kỵ mới là thứ dẫn đến chủ trương kiêng khem và thái độ xem thường hay ghê tởm việc tự thân giải quyết nhu cầu sinh lý.

Cơ bản nhất, thủ dâm là hành vi tình dục thay thế không ẩn chứa rủi ro về việc mang thai ngoài ý muốn và bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Nhưng kể cả khi chỉ là hành vi tình dục thay thế, việc thủ dâm vẫn có thể làm giải phóng các hormone có lợi. Ngoài dopamine - hormone hạnh phúc giúp cải thiện tâm trạng và sự thỏa mãn, còn có các hormone như endorphins, testosterone và prolactin, có tác dụng giảm stress, tăng sự hưng phấn và giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

Qua các hormone này, việc thủ dâm cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sự tập trung và làm giảm đau [8]. Ở mức độ nào đó, những loại hormone có ích được giải phóng là như nhau bất kể thông qua việc thủ dâm hay quan hệ thực sự, chỉ có khác biệt về mặt nồng độ và tỷ lệ của chúng [9]. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng bác bỏ những quan niệm và niềm tin sai lệch rằng thủ dâm có thể gây mù lòa, làm giảm kích thước dương vật hoặc là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến rối loạn cương dương. Thậm chí, một nghiên cứu còn cho thấy thủ dâm không hề làm giảm sự nhạy cảm với kích thích tình dục, thực chất lại còn giúp gia tăng ham muốn với bạn tình [10].

Tất nhiên, nó không hoàn toàn chỉ có lợi. Tác động về tâm lý, cảm giác mặc cảm và tội lỗi là có, nhưng đó là khi bạn lạm dụng quá mức việc thủ dâm. Nhưng thế nào là quá mức? Còn tùy mức độ mà bạn để nó ảnh hưởng đến những khía cạnh khác của cuộc sống; vì đằng nào đó cũng là một việc tốn thời gian, cũng như có liên quan mật thiết đến các hoạt động sống thông thường khác. Một hai ván game có thể vui và mang tính giải trí, nhưng 5-7 tiếng xuyên đêm, bỏ bê bài tập và công việc thì lại là chuyện khác, thủ dâm cũng tương tự. Nếu bạn tự sướng quá mức hoặc có hành vi mạnh bạo vì muốn có trải nghiệm mới lạ, việc chấn thương và biến dạng là nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra, và chính những tổn thương này sẽ dẫn đến việc suy giảm chức năng hoặc độ nhạy với kích thích tình dục.

Câu hỏi cần đặt ra ở đây, rằng liệu thủ dâm tạo ra các hệ lụy về mặt xã hội, thay đổi bản chất con người, hay chính tâm lý của một-người-có-xu-hướng-thích-thủ-dâm-giết-thời-gian-trong-bối-cảnh-xã-hội-lên-án-và-môi-trường-không-cởi-mở thân họ đã chứa đựng các động cơ gây xáo trộn những hoạt động xã hội thông thường?

Nói chung, việc thủ dâm có lợi nhiều hơn là hại, và việc tự cực đoan tiết chế một nhu cầu bình thường của cơ thể là điều hết sức phản khoa học, dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, khi kiềm chế xuất tinh trong thời gian dài, các chỉ số liên quan đến chất lượng tinh dịch đều có xu hướng giảm sút [11]. Thời hạn kiêng xuất tinh 1 ngày mang lại những cải thiện đáng kể về khả năng thâm nhập của tinh trùng và tỷ lệ thụ tinh cao hơn so với con số 2, 3 hoặc 4 ngày. Nhưng khi vượt quá thời hạn 4 ngày, DNA trong tinh trùng sẽ gặp phải nhiều ảnh hưởng theo hướng bất lợi và từ đó làm giảm khả năng có thai ở người nữ [12].

Có thể thấy, bằng chứng khoa học không đứng về phía những tuyên bố của phong trào NNN, cả về lợi ích lẫn tác hại. Sâu xa hơn về nguyên nhân, niềm tin rằng việc kiêng cữ thủ dâm giúp làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới cũng là một lý do mà NNN ra đời, nhưng nghiên cứu cũng không tìm thấy giữa chúng có sự liên quan nhân quả nào [13]. Nhân tiện nói về quan hệ nguyên nhân - kết quả, có lẽ chúng tôi đã chẳng phải nhọc công viết về nó trong tuần chủ đề XSTK vừa rồi, nếu quả thực niềm tin ngây thơ về việc "ngừng thủ dâm" có thể giúp bạn "trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới" là đúng.

Buồn cười nhất có lẽ là việc những người tham gia NNN nhằm gây quỹ chữa ung thư tuyến tiền liệt; trong khi nghiên cứu cho thấy việc "nut" và xuất tinh thường xuyên mới giúp ngăn ngừa căn bệnh này [14]. Có lẽ những thành viên trong cộng đồng này không giỏi việc nhìn mọi thứ dưới lăng kính khoa học lắm, thay vào đó lại viện dẫn phong trào của mình dựa trên các chuẩn mực đạo đức nhiều hơn.

Nhưng có thật là đạo đức không?

3. Lời mời gọi của những kẻ cực đoan.

Trào lưu No Nut November, hay NoFap đã xuất hiện và phổ biến trên internet được gần một thập kỷ. Về mặt lợi ích, nhiều thành viên tham gia trào lưu này báo cáo rằng họ đã có sự tiến bộ về mặt thể chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, xét trên khía cạnh văn hóa đại chúng, đây cũng là một đề tài màu mỡ cho văn hóa "meme". Mọi thứ sẽ khá vô hại khi dừng lại ở mức vui chơi giải trí (bật mí: chúng thường xuyên không dừng lại ở mức đó).

Tuy vậy, những báo cáo trên không khác gì câu chuyện "tôi có người quen trước kia bị ung thư nặng đi bệnh viện chữa không khỏi, đi ông thầy nọ bốc thuốc về uống xong khỏe hẳn" mà tất cả chúng ta đều đã từng nghe. Về cơ bản, vô căn cứ. Không có bất kỳ khảo sát, nghiên cứu nào cho thấy điều trên là có cơ sở, mặc dù chúng đã tồn tại tương đối dài và nổi bật. Một số giả thuyết cho rằng trải nghiệm của người tham gia do hiệu ứng giả dược, cũng như cảm giác tích cực xuất phát từ việc họ lần đầu cảm thấy mình là một phần của cộng đồng, trào lưu lớn.

Nhưng kiểu người nào lại muốn kiêng thủ dâm để có thể trở nên tốt hơn, ngoài những người thường xuyên thủ dâm và có chất lượng cuộc sống kém? Cũng như kiểu người nào lại cảm thấy hạnh phúc chỉ vì được trở thành một phần trong những trào lưu vô bổ trên internet, ngoài những người thường xuyên trong tình trạng cảm thấy mình là người thừa của xã hội [15]?

Những tổ chức, phong trào kêu gọi cấm thủ dâm không mới mẻ, thực chất đã tồn tại rất nhiều trong lịch sử và trùng hợp thay đều liên hệ mật thiết với các chủ nghĩa cực đoan. Tiêu biểu có thể kể đến 3K (tổ chức phân biệt chủng tộc cực đoan), chủ nghĩa phát xít, cực hữu… hay ở hình thái hiện đại phổ biến có thể kể đến incel hay red pill.

Trong đó, incel là một nhóm khá đông các thành viên nam giới dị tính độc thân không tự nguyện (tức không muốn độc thân, nhưng không tìm được bạn tình) được mô tả là những kẻ luôn cảm thấy phẫn nộ, khinh thường nữ giới, tự thương hại và ghê tởm bản thân, phân biệt chủng tộc, ưa bạo lực và tự cho mình đặc quyền về tình dục. Red pill là một trào lưu có liên quan mật thiết đến incel, và có những tính chất tương tự nhưng ngụy trang khéo léo và thu hút thành viên rộng rãi hơn. Một thuật ngữ khác là "black pill", được tạo ra để người người theo red pill miễn trừ trách nhiệm với những tiêu cực họ tạo ra (chẳng hạn như đổ lỗi cho những thành viên cực đoan trong nhóm là "nó đã cắn black pill rồi, không phải red pill").

Năm 2018, một thanh niên incel đã gây ra cái chết cho hai người phụ nữ tập yoga chỉ vì họ từ chối quan hệ tình dục với anh ta (?!) [16]. Trong cộng đồng incel, chúng đặc biệt căm ghét quần legging vì cho rằng đó là "cách phụ nữ khiến đàn ông luôn trong trạng thái hứng tình và phấn khích" (?!) [17]. Nhóm này cũng liên quan đến hàng loạt vụ sát hại khác, cũng như từng dính dáng đến nhiều vụ xả súng, ẩu đả trên toàn nước Mỹ [18].

Những người theo phong trào ức chế thủ dâm cũng vướng vào nhiều cuộc chiến với ngành công nghiệp khiêu dâm, và dù cả hai đều tệ như nhau, nhưng phía NoFap có hướng hành xử cực đoan, bạo lực và vô căn cứ hơn. Chẳng hạn, thành viên da trắng thượng đẳng nổi tiếng David Duke từng bảo rằng phim khiêu dâm là "vũ khí trả thù" của người Do Thái nhằm chống lại người da trắng hay hành vi thủ dâm trong tiểu thuyết phim ảnh là "phép ẩn dụ cho thói quen của người Do Thái", do đó, cấm khiêu dâm và cấm thủ dâm sẽ giúp cấm sự thâm nhập của lượng lớn người Do Thái nhập cư (nghe rất giống cuộc chiến ma túy) [19]. Năm ngoái, NoFap cũng rộ lên phong trào chế meme kêu gọi bạo lực với lời lẽ cực đoan nhắm vào những người làm trong ngành công nghiệp này, rồi sau đó bảo đó chỉ là "đùa" khi báo chí bắt đầu chú ý [20].

Trong cuốn sách The Mass Psychology of Fascism nổi tiếng của mình, nhà tâm lý học Wilhelm Reich giải thích sự thành công của các chủ nghĩa chuyên chế độc tài, phần nào dựa vào chiến lược đàn áp tình dục, trong đó bao gồm việc kiêng khem cực khoái. Ông ghi rằng, "cấu trúc độc tài được hình thành dựa trên việc tạo ra sự ức chế và căng thẳng tình dục trong quần chúng" [21]. Nghiên cứu gần đây trên hơn 1.000 thanh niên cũng cho thấy những người càng có thái độ tiêu cực với thủ dâm, càng có xu hướng chính trị bảo thủ, niềm tin vào tôn giáo cao và niềm tin vào khoa học thấp hơn [22].

Có vẻ như trong quá khứ cũng không thiếu các giáo phái kêu gọi việc cấm cực khoái nói riêng và duy trì những giá trị đạo đức cực đoan nói chung. Nhưng liệu chúng có còn phù hợp, và lợi ích hứa hẹn được tuyên bố bởi người đứng đầu dựa trên cơ sở nào, hay rộng hơn liệu chúng có tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho xã hội?

Chẳng hạn, ở trường hợp của incel, họ vốn là những thanh niên bị ám ảnh trong việc phải kết hôn với phụ nữ da trắng (cùng chủng tộc nói chung), xây dựng gia đình truyền thống lễ giáo và hàng loạt giá trị đạo đức cực đoan khác, vì vậy tự đẩy bản thân vào tình trạng "độc thân không mong muốn". Đó cũng là lý do họ có ác cảm với chủng tộc khác, với người đồng tính và với cả những trào lưu tình dục phóng khoáng phổ biến trong xã hội hiện đại.

Sẽ thật vô lý và vô trách nhiệm khi quy hết tội lỗi lên nhóm incel nói riêng, và những người đàn ông đang ở trong trạng thái không thể tìm được bạn tình trong xã hội nói chung. Và chúng ta cũng sẽ trở thành kiểu người cực đoan khi lóe lên suy nghĩ rằng "hãy loại bỏ chúng". Mọi sự tồn tại là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, điều này đúng với cả bạn, tôi hay bất kỳ ai. Do vậy, incel sẽ luôn tồn tại như một hiện tượng phức tạp trong một xã hội nếu xã hội đó chưa hoàn hảo, đặc biệt ở các giai đoạn chuyển dịch.

Vì vậy, bài viết này không nhằm xóa bỏ hiện tượng trên, vì không thể, cũng như không đủ thẩm quyền để làm điều ấy. Chúng sẽ biết mất ngay khi chúng phải biến mất, và có thể biến mất.

Chúng tôi chỉ muốn dùng góc nhìn khoa học để chỉ ra rằng No Nut November hay rộng hơn là các trào lưu kiêng khem cực khoái đều vô căn cứ về mặt khoa học và thậm chí gây hại. Do đó, mọi người hãy cẩn thận, ngay cả khi chỉ đùa về nó (vì rất có thể hành vi này sẽ giúp phát tán nó rộng rãi hơn).

Còn với những người trót đặt niềm tin vào NNN để "đổi đời", hãy nhớ lấy điều này: nếu chỉ vì không xuất tinh mà bạn có thể trở nên tốt đẹp hơn, cuộc sống này đã dễ dàng, và thế giới này đã tốt đẹp từ rất rất lâu rồi.

Chứ nó sẽ không đau khổ, và khó khăn đến mức bạn phải kiêng thủ dâm như một nỗ lực trong tuyệt vọng nhằm hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

#MonsterBox

________________

NO NUT NOVEMBER: TAKE HEED OF THE PSEUDO-SCIENCE AND EXTREMISTS' DISCOURSES

Atop the most onerous impa

cts the Internet and social media have brought about - if not to expand the accessibility to information - must be to more violently fan out ideologies and trends. Given its publicity, usability and a such ever-expanding accessibility, every short status, accompanied by hashtags - the simplified, digital version of discourses and campaign slogans - anyone can morph into the begetter, or member of a raging, far-flung, even global movement.

This advent has unmistakably catalyzed the spread of every meaningful, valuable message, indirectly influencing a host of issues of different aspects. That said, these characteristics have bred along heaps of innocuous trends and "Internet phenomenon", even hazardous, yet sweeping, discourses - which take shapes of #challenges and "literary samples".

Or both - emblematized by "No Nut November" (NNN), the so-called #no-ejaculation-challenge-throughout-November.

NNN's initiators and challengers reckon that should they take on the challenge with patience and self-discipline, they may win back heaps of physical and mental benefits, handsomeness, work out a successful life as former losers, so on and so forth [1].

Were it with the legendary opening peroration "my three generations have [taken on NNN]" (a raging Youtube ads in Vietnam), this message would bear no difference with the natural healing "miracle" ads - the advertisement form even those with the most mediocre intellectual level distrust.

1. The publicity of a hypersensitive topic

It was never the dawn of Internet (which comes hand in hand with p*rn) that engendered the very concept mas-tur-ba-tion is taboo and wrongful. It is de facto deep-seated in and thrives alongside the human history and cultures [2]. Bizarrely enough, it seems that past prohibitions have distorted the present - after all, we should feel grateful to subsist within an open-enough society which tolerates this "taboo".

Since its inception, Christian and Judaism have always castigated masturbation as a sinful, condemnable act, a heinous threat to the survival of human civilization. Medieval theologians even equated the self-serviced with death-sentenced murders. In Asia, this seems self-evident in Tantric teachings and the Indian classics "Kamasutra" - that e-ja-cu-la-tion is so stringently inhibited that not only mas-tur-ba-tion, but also nocturnal emission is iniquitous, reckless, and punishable. A such viewpoint also inflicted profound impacts on Chinese ideologies through Taoist teachings.

Even when the Middle Ages came to an end to spare rooms for the Enlightenment, which presupposedly went hand-in-hand with perceptive advances, "self-service" could rarely do away with this deep-seated negative social prejudice. Great philosophers of this period, for example Immanuel Kant or Jean-Jacques Rousseau, argued this behavior brutally violated social morality. Further beyond the moral and religious realm, up until the nineteenth century, individuals with some medical knowledge still fervently insisted that mas-tur-ba-tion could lead all the way to psychosis or depression. To hobble men's sensual desires, they accordingly devised diets and cinematic, horrible tools - for example, wearing rings with internal thorns on [phallus] so that it might inflict awful pains upon erection.

In most cases, however, these stern views have forevermore been fiercely backfired.

Contrary to prohibitions and belittlements, ancient Egyptians exalted mas-tur-ba-tion. Their mythologies have it that Atum the God mas-turbated to procreate this world, together with other gods (eww) [3]. Ancient Greeks, by the same token, believed that this is purely natural behavior - a way to grapple with "women" temptation. They even brazenly illustrated this in ceramic products or comedies [4].

In general, there always remains the co-existence of the two poles that inhibit/facilitate mas-tur-bation. As always, once we are in-between two opinion streams, take heed of the foundations before taking sides.

For one is capable of making up anything - but persuasive arguments.

2. Science voices

On balance, se-xu-al activities are instinctive needs to any creature. While devouring and digestion are deemed paramount to individual survival, s-e-x remains the brutal factor influencing species-level survival - with time units being generations.

That said, nature may every so often fail to provide sufficient food and nutrients to involved orgasms. To adapt, such unique and practical customs as hibernation, migration, food storage start raging among animals, or leaf growth constraints among certain plants in arid conditions to limit water loss.

Nevertheless, what if the environment fails to catalyze enough mating opportunities, especially to the excessive males fenced off females? Mas-turba-tion, in this manner, offers a way out. Scientists have indeed asserted that a such behavior is also latent in a host of animals other than humans [5].

In macaque monkeys, for example, underprivileged and low-profile individuals consider mas-turba-tion an actual mating strategy. Regular mas-turba-tion, accordingly, is conducive to hasty eja-cu-lation whenever there pops out any opportunities to "stealthily" copu-late with females whilst the leader is away, evading risks of being caught red-handed and punished since the task is conventionally long) [6]. Which marginally differs this species from humans.

Accordingly, sper-m lifespan is only some 5-7 days, whilst our body can produce up to 3 million of which daily. Simply put, to optimize reproductive function, the sper-matogenesis mechanism functions as an automatic, non-stop production line. Howbeit, our "warehouse" is physically constrained, not to mention the short-lived "inventory" alongside. Since we can only opt for either, evolution has commanded "quality over quantity", thereby inducing mas-turba-tion to do away with "residues", sparing rooms for more fertile "seeds" [7].

Not persuasive enough? Lucky you, these researchers are experimentalists, and no less audacious. To test out their hypothesis, these scientists gathered actual evidence from the sexual activities of 30 heterosexual couples and nuts flowing out of vagina after intercourse. It turned out as expected - this backflow indicated an appalling upsurge, proportional to the last masturbation - even when researchers had calculated the "inventory" (having not ejaculated for a longer time, semen will accumulate, thereby inducing a corresponding amount the next time). The more semen backflows, the less likely they stick to the vagina, thus hobbling men's fertility.

In other words, masturbation had prevailed even before we took heed of, or introduced religious taboos against it. Withal its every evolutionary purpose, studies also evidence that masturbation and regular ejaculation, in fact, are sexually beneficial and healthy even. It is, on the other hand, the latter that engenders abstinence, disdain or disgust towards self-services of this physiological need.

Most fundamentally, this alternative never bears any risks of unwanted pregnancy and STDs. On the contrary, masturbation can somehow release beneficial hormones, for example, dopamine - the happy hormone, endorphins, testosterone and prolactin, which reduces stress, increases excitement and enhances the immune system.

Given these hormones, the alternative even improves sleep quality, improves concentration, and does away with pain [8]. To some extent, both intercourse and masturbation release healthy hormones, with the only difference being concentrations and proportions [9]. In addition, these studies also debunk misconceptions that masturbation breeds blindness, hobbles penis development, or somehow engenders erectile dysfunction. One study even specifically evidences that this behavior rarely reduces the sexual sensitivity to sexual arousal, even boosts libido instead [10].

After all, by no means is mastrubation all-powerful and -beneficial. Every psychological impact and guilt rolls in when you realize you have abused it.

How much is abuse? It depends on how onerous (you leave) it affects other life aspects; since it is a waste of time anyway. A game or two can be entertaining, yet a 5-7 hour, overnight perpetuation, overpassing assigned tasks and homework is cataclysmic. So is masturbation. Should you overexploit this behavior or do it violently - for a new experience - trauma and disfigurement are inescapable, which in turn may impair organs' function or sexual sensitivity.

In general, masturbation is rather favorable, not to mention that it is woefully unscientific to quell normal desires. Rarely does such suppression yield any benefits - as claimed by challengers - other than breeding serious consequences. Recent studies show that, when holding ejaculation for a long time, semen quality tends to decrease [11]. One-day ejaculation abstinence period facilitates significant improvements in sperm penetration and fertilization rates compared to 2-, 3- or 4-days-abstinence. Once this threshold is breached, DNAs in sperm will experience many adverse effects, thereby hindering pregnancy [12].

It can be seen that the scientific evidence is not on the side of the agriculturalist movement's claims, in terms of benefits and harms. Further on the cause, the belief that abstaining from masturbation increases testosterone levels in men is another reason why NNNs were born, but research also makes it clear that there is no cause and effect between them. [13]. Speaking of the cause-and-effect relationship, we probably didn't have to work hard to write about it in the last week of statistical probability, if indeed this naive belief about "stopping masturbation" can help you. "To become more attractive to the opposite sex" is true.

Perhaps the most funny thing is that NNN participants aim to raise funds for prostate cancer treatment, while research shows that the new "nut" and regular ejaculation help prevent the disease [14]. And that the members of this community are not very good at seeing things under a scientific lens, instead invoking their movement based on more moral norms.

But is it?

3. Beware of the extreme discourses

The No Nut November, or NoFap trend, has swept the internet for nearly a decade. On the bright side, many participants reported that they had made tremendous physical and mental progress. To the deep-seated pop culture, it serves as a no less fertile land for "memes". Things, after all, are rather harmless, were they merely for entertainment (hint: they do not).

However, such reports spare no difference from the legend "an acquaintance of mine who had a so disastrous cancer that even doctors failed to treat, he, however, turned to Dr X's prescriptions and have been healthy ever since" raging on the Internet nowadays. No scientific investigation has confirmed the validity of such reports, even though they have stood out for quite a long time. Some theories suggest that participants' experience was due to the placebo effect, along with the positive feeling of being a part of a raging community for the first time.

What kind of person, nevertheless, would long for masturbation abstinence to "better" themselves, apart from the addicted abearing mediocre lives? By the same token, what person would end up jubilant upon being a part of some internet's ridiculous movements, other than the inherently redundant [15]?

On the other, organizations and campaigns aiming at masturbation inhibitions, which are by no means new, were de facto ubiquitous throughout the history and no less "coincidentally" related to extremism - for example, 3K (extreme racism), fascism, far-right, or more recently incel, or red pill.

To put into perspective, incel is a fairly enormous group of involuntarily single heterosexuals (those failing to find a partner) - conventionally described as the forevermore indignant, women-despised, self-loathing, racist, violent and hold self-esteem. Red pill, albeit closely related to incel, bearing similar properties, is cunningly disguised to suck in more members. Another prevalent term is "black pill" - the disclaimer of red pill followers - towards every negativity they breed alongside (blaming extremists as "he bit the black pill, not the red one").

In 2018, an incel youngster rubbed off two yoga women for they refused intercourse (with him) (?!) [16]. In the incel community, leggings is considered taboo - "the way women perpetuate sexual arousal and libido" (?!) [17]. This group was also involved in a series of other murders, mass shootings and brawls across the United States [18].

So are battles with the porn industry. Whilst both are equally hazardous, NoFappers tend to behave more extremely, violently, and deliberately. For example, the renowned white elite member David Duke once claimed that porn is a Jewish "weapon of revenge" against whites, or that masturbation in film novels is "a metaphor for Jewish behavior". He, thus, suggests that bans on pornography and masturbation would hobble the entry of heaps of Jewish immigrants (sounds much kindred to the US drug war) [19]. Last year, NoFap also launched a meme movement calling for extreme language violence against people in the industry, thereafter claiming it was just a "joke" when the press started to pay attention [20].

In his acclaimed The Mass Psychology of Fascism, psychologist Wilhelm Reich explains the authoritarianism success due partially to sexual oppression strategies including abstinence. He notes, "the formation of the authoritarian structure takes place through the anchoring of sexual inhibition and anxiety" [21]. A recent study of more than 1,000 younguns also spelt out the more negative attitudes towards masturbation, the more conservative they are politically, religiously, albeit less in favor of science [22].

The past, in all likelihood, also tolerated heaps of denominations that called for inhibitions of orgasms, instead propagating the upholding of their extreme moral values. After all, how the "benefits" of fending it off could be assured, or was it rational, considering potential harms to the society?

To incels, for example, they are purely younguns obsessed with marrying whites (of the same race as theirs), building a conventionally religious family and sticking to a host of extreme religious values - thereby running themselves into "unwanted celibacy". This explains their aversion to other races, homosexuals, or prevalent liberal sexual orientations within the modern society.

It would sound absurd and no less irresponsible to attribute all the guilt to the incel group, or males failing to find a partner in this society. It would be as extreme to tolerate the heinous notion "let us do away with these lesors". Every existence is constituted of a host of factors - even yours, mine or anyone's. Therefore, incel will always subsist as a convoluted phenomenon in a faulty society, especially amidst transition stages.

After all, this article does not intend to grapple with a such phenomenon, for it is not possible, nor would we ever gain the authority to fuel that elimination. They, per se, will disappear as soon as they have to.

What we are doing, on the other hand, is leveraging a scientific viewpoint to evidence that No Nut November or, more broadly, the orgasmic abstinence movements are scientifically unsounding and hazardous even. You, thus, should take heed of it, even if you are to mock it (as this only further spreads the distorted movement).

As for those people who reckon NNN "change their lives", remember this: were fending off ejaculation to somehow better your lives, life amidst this world would be as well.

Seldom shall it probably ache so violently that we have to abstain from masturbation - as a desperate effort towards a "better future".

#MonsterBox

- Artist: Mỡ.

- Trans: Heinous.

 

 

 

 

2.1KNguyễn Tuấn Linh and 2.1K others

802 comments

542 shares

Like

Comment

Share

 



***********************************************************************
IMPORTANT NOTICE
This email may contain confidential and/ or privileged information that belongs to FPT Software. If you are not the intended recipient or might have received this email by accident from an unreliable source, please notify the sender from FPT Software immediately and destroy this email. Keep in mind that any unauthorized copying, editing, disclosure or distribution of the material in this email is strictly forbidden, plus against the law by which FPT Software and involved clients abide.

No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...