Một case Study rất điển hình về thương hiệu.
Brand Vision: Trở thành quán hủ tiếu mực ngon nhất Phan Xích Long.
Brand Purpose: Mang vị hủ tiếu mực xuất sắc và nước súp gia truyền đến nhiều người tiêu dùng hơn thưởng thức.
Mặc dù có một quán hủ tiếu to hơn, lớn hơn tên Ông Già ở ngay ngã tư gần đó, nhưng điều khiến khách hàng bỏ qua và ăn tại quán Ngũ Gia đích thị là từ sản phẩm.
Tên thương hiệu: Việt Nam và khá dễ nhớ với tầm nhìn vô địch tại phố sầm uất quận Phú Nhuận về chất lượng sản phẩm.
Logo trực quan và dễ liên tưởng tuy chưa đủ khác biệt hay mang tính nổi bật để tạo nên liên tưởng tới người dùng.
Slogan: Nước súp gia truyền, nguyên liệu tươi ngon
Rất tập trung vào thế mạnh cốt lõi và lợi thế cạnh tranh cung ứng luôn đảm bảo những con Mực tươi ngon không bao giờ bị tanh. (Tôi đi ăn rất nhiều lần và luôn thấy điều này được cam kết rất tốt từ thương hiệu).
Thương hiệu tồn tại 2006 - 2021: 15 năm.
Với sự nhất quán và không quá đầu tư cầu kì vào những thứ phát sinh chi phí khác.
Bàn ghế bình thường, cửa hàng không có gì đặc biệt, nhân viên thân thiện và thái độ phục vụ tương đối không có gì để phàn nàn, nhưng không quá xuất sắc.
Tuy nhiên, sự tập trung vào 'nước súp' và sự cam kết cho 'nguyên liệu tươi ngon' đủ cho quán này làm ăn phát đạt.
Giá: 50,000 - 70,000. (Không rẻ cho người bình thường)
Nhưng đủ sức mạnh để một tập KH từ bỏ quán lớn và vị trí rất cạnh tranh ngay bên để qua cửa hàng bên cạnh và ắt hẳn quán đã tồn tại rất lâu nhờ vào sự tập trung thế mạnh của mình.
Vâng, như vậy là làm thương hiệu rồi.
Đâu cần cầu kì hay lớn lao gì, một casestudy kinh điển về brand ngay trong cuộc sống của chúng ta.
Phung Le Lam Hai - Brand Strategy Director at emoBreaker
Tính nói bà chủ về hướng dẫn lại Brand cho anh em cái, master đây chứ đâu. Kakaka
Brand Vision: Trở thành quán hủ tiếu mực ngon nhất Phan Xích Long.
Brand Purpose: Mang vị hủ tiếu mực xuất sắc và nước súp gia truyền đến nhiều người tiêu dùng hơn thưởng thức.
Mặc dù có một quán hủ tiếu to hơn, lớn hơn tên Ông Già ở ngay ngã tư gần đó, nhưng điều khiến khách hàng bỏ qua và ăn tại quán Ngũ Gia đích thị là từ sản phẩm.
Tên thương hiệu: Việt Nam và khá dễ nhớ với tầm nhìn vô địch tại phố sầm uất quận Phú Nhuận về chất lượng sản phẩm.
Logo trực quan và dễ liên tưởng tuy chưa đủ khác biệt hay mang tính nổi bật để tạo nên liên tưởng tới người dùng.
Slogan: Nước súp gia truyền, nguyên liệu tươi ngon
Rất tập trung vào thế mạnh cốt lõi và lợi thế cạnh tranh cung ứng luôn đảm bảo những con Mực tươi ngon không bao giờ bị tanh. (Tôi đi ăn rất nhiều lần và luôn thấy điều này được cam kết rất tốt từ thương hiệu).
Thương hiệu tồn tại 2006 - 2021: 15 năm.
Với sự nhất quán và không quá đầu tư cầu kì vào những thứ phát sinh chi phí khác.
Bàn ghế bình thường, cửa hàng không có gì đặc biệt, nhân viên thân thiện và thái độ phục vụ tương đối không có gì để phàn nàn, nhưng không quá xuất sắc.
Tuy nhiên, sự tập trung vào 'nước súp' và sự cam kết cho 'nguyên liệu tươi ngon' đủ cho quán này làm ăn phát đạt.
Giá: 50,000 - 70,000. (Không rẻ cho người bình thường)
Nhưng đủ sức mạnh để một tập KH từ bỏ quán lớn và vị trí rất cạnh tranh ngay bên để qua cửa hàng bên cạnh và ắt hẳn quán đã tồn tại rất lâu nhờ vào sự tập trung thế mạnh của mình.
Vâng, như vậy là làm thương hiệu rồi.
Đâu cần cầu kì hay lớn lao gì, một casestudy kinh điển về brand ngay trong cuộc sống của chúng ta.
Phung Le Lam Hai - Brand Strategy Director at emoBreaker
Tính nói bà chủ về hướng dẫn lại Brand cho anh em cái, master đây chứ đâu. Kakaka
No comments:
Post a Comment