Thay vì tìm sách hay (phù hợp) để đọc thì người ta lại tìm đọc thật nhiều sách. Thay vì chọn điều đúng để làm thì người ta lại chọn làm thật nhiều điều. Thay vì chọn bạn tốt để chơi, người ta lại chơi với thật nhiều bạn...
Rồi thì, thay vì chọn đúng chỗ để học, người ta lại chọn học thật nhiều nơi; thay vì chọn đúng thầy để theo, người ta lại chọn theo thật nhiều thầy; thay vì chọn đúng thuốc để chữa đúng bệnh, người ta lại chọn uống thật nhiều thuốc cho mau khỏe...
Rồi thì, thay vì chọn con đường đúng để đi, các doanh nghiệp lại chọn thật nhiều con đường, chỗ nào cũng bước chân vào, chỗ nào cũng hăm hở "cứ đi rồi sẽ đến". Thay vì chọn sản phẩm đúng để làm thì doanh nghiệp lại chọn làm thật nhiều sản phẩm. Thay vì chọn đúng người để hợp tác, DN lại chọn hợp tác với rất nhiều người. Thay vì chọn đúng khách hàng mục tiêu để bán, DN lại quyết bán cho thật nhiều loại khách hàng. Thay vì chọn rõ ràng mình là ai (định vị), thương hiệu lại muốn "tôi là tất cả"...
Theo bạn, điều tệ hại nào sẽ đến khi bạn cứ chạy theo cái "NHIỀU", "thật nhiều" như thế?
(Share tự do!)
No comments:
Post a Comment