Search This Blog

Sunday, December 12, 2021

GIÁ & TRỊ

GIÁ & TRỊ
KHÁCH HÀNG: "Chi phí cho công việc này là bao nhiêu?"
NHÀ THẦU: "$2,800."
KHÁCH HÀNG: "Đó là GIÁ quá đắt cho công việc này !!"
NHÀ THẦU: "BẠN nghĩ nó sẽ có giá bao nhiêu?"
KHÁCH HÀNG: "Không quá $800 - TỐI ĐA !! Đó là một công việc đơn giản!"
NHÀ THẦU: "Tôi không thể ưu tiên thời gian của mình cho số tiền quá ít ấy."
KHÁCH HÀNG: "Những người trong công việc của bạn quá tham lam."
NHÀ THẦU: "Xin lỗi bạn cảm thấy như vậy. Tại sao không tự mình làm điều đó?"
KHÁCH HÀNG: "Nhưng ... nhưng ... tôi không biết làm thế nào để làm điều này."
NHÀ THẦU: "Với $900 đô la, tôi sẽ dạy bạn CHÍNH XÁC cách hoàn thành công việc này. Sau đó, bạn có thể chi $800 để thực hiện công việc và bạn vẫn sẽ tiết kiệm được $1,100 đô la - CỘNG ... bạn sẽ nhận được kiến thức và  kinh nghiệm cho lần sau khi bạn muốn tự mình làm một công việc."
KHÁCH HÀNG: "Được đấy !! Hãy làm điều đó."
NHÀ THẦU: Để bắt đầu, bạn sẽ cần các công cụ.  Vì vậy, bạn sẽ phải mua một máy hàn, một máy mài, một cái cưa, một máy khoan, mũ hàn, găng tay và một vài thứ khác."
KHÁCH HÀNG: "Nhưng tôi không có tất cả các thiết bị này và tôi không thể mua tất cả những thứ này cho một công việc."
NHÀ THẦU: "Vậy thì với 300 đô la nữa, tôi sẽ cho bạn thuê các công cụ của tôi ... và bạn sẽ vẫn tiết kiệm được 800 đô la."
KHÁCH HÀNG: "Đó là khoản tiết kiệm của tôi. Nhưng tôi sẽ thuê các công cụ của bạn."
NHÀ THẦU: "Được rồi! Tôi sẽ quay lại vào thứ Bảy và chúng ta có thể bắt đầu."
KHÁCH HÀNG: "Chờ đã. Tôi không thể vào thứ Bảy. Tôi chỉ có thời gian hôm nay."
NHÀ THẦU: "Xin lỗi, tôi chỉ giảng bài vào thứ bảy, vì tôi phải ưu tiên thời gian và đồ nghề của tôi phải đi làm việc khác với khách hàng cả tuần.
KHÁCH HÀNG: "Được rồi! Tôi sẽ hy sinh các kế hoạch gia đình của mình vào thứ Bảy."
NHÀ THẦU: "Vâng ... tôi cũng vậy. Ồ ... và tôi quên mất ... để tự mình làm việc của bạn, bạn cũng phải trả tiền cho vật liệu. Mọi thứ đang có nhu cầu cao ngay bây giờ, vì vậy đặt cược tốt nhất của bạn là  xe tải của bạn và tải lên lúc 6 giờ sáng trước khi những người khác đến đó."
KHÁCH HÀNG: "SÁU GIỜ SÁNG ??? Vào Thứ Bảy ??? Đó là cách đi sớm đối với tôi. Và tôi cũng không có xe tải."
NHÀ THẦU: Tôi đoán bạn sẽ phải thuê một cái.  Bạn có mấy người đàn ông mạnh mẽ giúp bạn bốc xếp mọi việc không? "
KHÁCH HÀNG: "Ummm ... ya biết ... Tôi đã suy nghĩ. Có lẽ tốt nhất là BẠN hoàn thành công việc này. Tôi thà trả tiền cho ai đó để hoàn thành nó một cách chính xác hơn là gặp phải mọi rắc rối.
NHÀ THẦU: "Nước đi thông minh, ký vào cái này và vui lòng tránh đường để tôi làm việc."
SỰ THẬT LÀ ĐÂY ... Khi bạn trả tiền cho một công việc, đặc biệt là làm thủ công, bạn không chỉ trả tiền cho vật liệu được sử dụng, mà bạn còn trả tiền cho:
1. Hiểu biết
2. Kinh nghiệm
3. Công cụ
4. Dịch vụ
5. Thời gian
6. Đúng giờ
7. Trách nhiệm giải trình
8. Chuyên nghiệp
9. Sự chính xác
10. Nhân công
11. Hy sinh
12. An toàn và bảo mật
13. Nộp các nghĩa vụ thuế
Bạn không thể mặc cả một dịch vụ mà bạn thực sự không có kỹ năng hoặc kiến thức để thực hiện.  Bạn không thể có được một bữa tiệc tối dành cho người sành ăn chất lượng cao với mức giá tương đương với những bữa ăn từ các thương hiệu thức ăn nhanh rẻ tiền. Và bạn không thể nổi điên khi những người giỏi chuyên môn thực sự BIẾT giá trị của bản thân.
Hãy thông minh. Hãy tin tưởng một chuyên gia có uy tín. Và đừng bao giờ quên ... rằng bạn LUÔN LUÔN nhận được những gì bạn phải trả cho.
 Nguồn: internet


No comments:

Post a Comment

Phật giáo vs cúng sao

Nhiều người nói Phật giáo bây giờ biến tướng, cúng sao giải hạng mê tín dị đoan... Nhưng mất đi cái đó rồi, nhóm những con người có ít họ...